Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ đại gia Trung Quốc thoát tội giết bạn trai cũ trên đất Mỹ

Nữ doanh nhân Tiffany Li - con gái một gia đình buôn bất động sản giàu có ở Trung Quốc - được xử trắng án tội sát hại bạn trai cũ.

Theo South China Morning Post, sau 12 ngày cân nhắc, một bồi thẩm đoàn ở thành phố Redwood City (bang California) xác định Tiffany Li không phạm tội giết bạn trai cũ Keith Green, 27 tuổi, hồi năm 2016 vì tranh chấp quyền nuôi con.

Vụ án gây xôn xao dư luận khi gia đình Li - sở hữu một đế chế bất động sản ở Trung Quốc - đã nộp số tiền bảo lãnh lên đến 35 triệu USD để Li được tại ngoại. Người phụ nữ này bị quản chế tại gia suốt hai năm qua. 

Luật sư Geoffrey Carr cho biết Li sẽ về Trung Quốc để gặp lại gia đình và con cái. "Cô ấy muốn làm lại từ đầu", luật sư này khẳng định. Bất cứ khi nào một bị cáo được tuyên không phạm tội, họ đã nhận được một món quà", luật sư của cô này cho biết.

Tiffany Li thoat toi anh 1
Tiffany Li được tại ngoại với số tiền bảo lãnh lên đến 35 triệu USD. Ảnh: AP.

Trong phiên tòa, các công tố viên cáo buộc Li đã dụ Green đến biệt thư ở Hillsborough, phía nam San Francisco nhằm "thảo luận về quyền nuôi con". Tại đây, bạn trai của Li là Kaveh Bayat đã xả súng sát hại Green rồi thuê một kẻ khác vứt xác nạn nhân. 

Các công tố viên đưa ra bằng chứng là máu của Green được tìm thấy trong chiếc Mercedes của Li. Dấu vết thuốc súng cũng được phát hiện trong nhà để xe của Li. Xác của Green được tìm thấy tại một con đường đất ở phía bắc San Francisco, gần hai tuần sau khi nạn nhân ngặp Li.

Các luật sư của Li lập luận rằng Green bị giết trong một vụ bắt cóc và người phụ nữ này không liên quan gì đến cái chết của nạn nhân. Bồi thẩm đoàn vẫn đang thảo luận về phán quyết dành cho Kaveh Bayat. 

Theo South China Morning Post, không ít người cho rằng gia đình Tiffany Li quá giàu nên đã dùng sức mạnh đồng tiền để cứu cô ta khỏi án tù. 

Bill Gates một lần nữa giành lại ngôi vị người giàu nhất thế giới

Ngày 15/11, người sáng lập Microsoft Bill Gates vượt qua CEO Amazon Jeff Bezos, vươn lên dẫn đầu danh sách các tỷ phú giàu nhất thế giới.


Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm