Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ 'đại gia ngầm' từ Phúc Yên Prosper lần đầu chia sẻ với truyền thông

Lần đầu tiên xuất hiện trên báo chí, doanh nhân Châu Thị Mỹ Linh khẳng định chất lượng, uy tín và đạo đức nghề nghiệp là kim chỉ nam trong các hoạt động kinh doanh của mình.

Châu Thị Mỹ Linh, bà chủ Tập đoàn Phúc Yên Prosper, không còn là cái tên xa lạ với giới đầu tư, kinh doanh bất động sản. Dấu ấn bà để lại không chỉ là các công trình, dự án cao cấp mà còn là các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng…

- Được biết Tập đoàn Phúc Yên Prosper rất tích cực triển khai các hoạt động cộng đồng, bà có thể chia sẻ thêm về những hoạt động này?

- Chúng tôi thực hiện khá nhiều hoạt động dành cho cộng động trong gần 20 năm qua như xây nhà tình thương, ủng hộ quỹ dành cho người nghèo, gia đình chính sách, các hoạt động hướng đến người có công với Tổ quốc.

Bất cứ khi nào có thể, chúng tôi luôn ưu tiên hướng đến những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Tôi tin rằng, chúng ta đều xứng đáng có một cuộc sống tốt đẹp.

Nếu bạn dành thời gian đến thăm những cụ già, những em nhỏ vùng sâu vùng xa, tận mắt thấy cuộc sống hàng ngày và những ước mơ bình dị về cuộc sống của họ, bạn sẽ thấy mình may mắn đến nhường nào. Và tôi tin các bạn sẽ muốn hướng đến cộng đồng nhiều hơn.

- Trong các hoạt động của mình, bà thấy hoạt động nào mang lại cho mình nhiều cảm xúc nhất?

- Tất cả hoạt động mà bản thân tôi và Tập đoàn Phúc Yên Prosper tham gia đều là những hoạt động mang lại nhiều cảm xúc. Trong đó, chúng tôi đặc biệt chú ý đến những người đã ra đi mãi mãi hoặc mất một phần xương máu để đất nước có được hòa bình ngày hôm nay. Đối với tôi đó là sự hy sinh to lớn mà không bao giờ được quên. Chúng tôi đã ủng hộ các quỹ dành cho gia đình chính sách, gia đình thương binh liệt sĩ, tân trang nghĩa trang liệt sĩ, khu di tích kháng chiến…

- Bà cũng là một nhà kinh doanh, nhà đầu tư nổi bật trong giới bất động sản. Bà có thể chia sẻ thêm về kim chỉ nam trong các hoạt động kinh doanh của mình?

Phuc Yen Prosper anh 1
Tập đoàn Phúc Yên Prosper sở hữu nhiều bất động sản, dự án giá trị, tập trung tại các khu vực kinh tế trọng điểm quốc gia.

- Đến nay, Tập đoàn Phúc Yên Prosper sở hữu nhiều bất động sản, dự án giá trị, tập trung tại các khu vực kinh tế trọng điểm quốc gia. Tuy được biết đến nhiều trong giới kinh doanh, đầu tư bất động sản với nguồn tiền mặt dồi dào, cái tên Phúc Yên Prosper vẫn còn xa lạ với đại bộ phận người dân, bởi trước nay, chúng tôi rất ít thực hiện chiến dịch quảng cáo truyền thông.

Chúng tôi chủ trương lấy chất lượng, uy tín, đạo đức nghề nghiệp làm kim chỉ nam cho các hoạt động kinh doanh, giảm thiểu chi phí truyền thông để giá thành sản phẩm đến tay người dân ở mức thấp nhất có thể. Nhờ đó, Tập đoàn Phúc Yên Prosper lần lượt triển khai thành công nhiều dự án lớn nhỏ, mang lại giá trị thực cho người sử dụng, đúng với cam kết ban đầu.

- Doanh thu và các nguồn thu chính của tập đoàn đến từ các hoạt động nào?

- Doanh thu vài trăm triệu USD đến từ các dự án bất động sản có nguồn đất thuộc sở hữu của tập đoàn hoặc công ty thành viên. Trong đó, nổi bật là Công ty CP Yên Phước, Công ty TNHH SX TM Xây dựng Tín Phong, Công ty TNHH MTV Đầu tư Phúc Phúc Yên, nguồn tài chính chủ yếu đến từ các công ty này.

Từ đó, chúng tôi dành hàng trăm tỷ đồng cho các hoạt động vì cộng đồng, tạo công ăn việc làm ổn định cho hơn 1.000 cán bộ công nhân viên. Trong tương lai gần, tôi tin chắc Phúc Yên Prosper sẽ đi nhanh và xa hơn nữa.

- Định hướng cũng như các dự án sắp tới của Tập đoàn Phúc Yên Prosper sẽ hướng đến lĩnh vực nào?

- Công ty CP Yên Phước sở hữu mỏ than Thái Nguyên. Đây là một trong những mỏ than tư nhân lớn nhất Việt Nam. Ngoài khai thác than, công ty còn là chủ đầu tư dự án khu du lịch tâm linh (Tam Đảo, Thái Nguyên).

Dự án có tổng diện tích khoảng 1.000 ha, tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 250-500 triệu USD, gồm khu du lịch tâm linh, biệt thự nghỉ dưỡng, bệnh viện điều dưỡng, khu danh lam thắng cảnh, khu vui chơi giải trí cao cấp, hệ thống trường học, nhà hàng khách sạn, siêu thị, rạp chiếu phim… Hiện tại, dự án được triển khai khảo sát thiết kế và xây dựng, tầm nhìn đến năm 2030.

Phuc Yen Prosper anh 2
Khai thác than, đầu tư bất động sản ở phân khúc khu du lịch, chung cư, biệt thự… là hướng đi trong tương lai của tập đoàn.

Trong thời gian tới tại TP.HCM, Tập đoàn Phúc Yên Prosper sẽ khởi công xây dựng hàng loạt dự án chung cư, biệt thự, nhà phố kết hợp trung tâm thương mại với tổng diện tích hàng chục hecta.

Các dự án tập trung chủ yếu ở các quận Thủ Đức, quận 9, quận 7, quận 12, ngay mặt tiền các trục đường huyết mạch, quy mô từ 1.000 đến 3.000 căn hộ, hàng trăm shophouse trung tâm siêu thị, công viên, hồ bơi, hồ cảnh quan, hệ thống trường học, trường mẫu giáo đạt tiêu chuẩn quốc tế, với chi phí đầu tư lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm