Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nụ cười ranh mãnh của Usain Bolt trở thành hiện tượng mạng

Bức ảnh tia chớp Usain Bolt vừa bứt tốc vừa quay sang cười trước các đối thủ được xem là khoảnh khắc ấn tượng nhất tại Olympic Rio cho đến nay.

buc anh gay bao cua Usain Bolt anh 1

Nó xứng đáng là (một trong những) khoảnh khắc ấn tượng nhất Olympic lần này. Người đàn ông nhanh nhất thế giới, với bước chạy cách một đến 2 sải chân so với nhóm còn lại, nở một nụ cười ranh mãnh trong khuôn khổ vòng bán kết nội dung chạy 100m tại Olympic Rio hôm chủ nhật (14/8).

Bức ảnh sau đó gây bão trên Twitter, Facebook này là tác phẩm của nhiếp ảnh gia Cameron Spencer thuộc Getty Images. Nó được chụp bởi một chiếc Canon 1DX Mark2, ống kính 70-200mm ở tiêu cự 135mm, tốc độ màn trập 1/40 giây.

buc anh gay bao cua Usain Bolt anh 2
Usain Bolt trở thành đề tài để dân mạng tạo ảnh chế. Ảnh: Twitter.

Spencer cho biết, ông là một trong số ít người được phép vào gần đường đua hơn để chụp ảnh, so với hàng trăm tay máy khác phải chen chúc bên ngoài.

Tuy nhiên, Spencer không phải là người được chỉ định để chụp sự kiện này. Do đó, ông quyết định mạo hiểm. Thay vì chụp từ đằng xa để lấy khung hình trước mặt, Spencer chạy trước khi Bolt xuất phát, sau đó giữ tốc độ vừa phải và chờ đợi khoảnh khắc. "Tôi đã chụp đủ những bức hình về anh ta. Lần này tôi muốn mạo hiểm", Spencer chia sẻ. "Khả năng thất bại khá cao bởi anh ta thường xuyên chạy thẳng".

buc anh gay bao cua Usain Bolt anh 3
Nhiếp ảnh gia Cameron Spencer tại kỳ Olympic London 2012. Ảnh: Mashable.

Tuy nhiên, may mắn đã mỉm cười với Spencer. "Nụ cười là yếu tố then chốt gia tăng giá trị của bức ảnh", Spencer chia sẻ. "Nó thể hiện cá tính của anh ta. Mọi người đều biết anh ta có tố chất của một ngôi sao giải trí, một người thích biểu diễn. Anh ấy nhìn vào đối thủ của mình, chạy và cười như muốn thể hiện, tôi đang đùa chơi với các bạn".

Bức ảnh này là khoảnh khắc tuyệt vời của một tay máy có kinh nghiệm. Tuy nhiên, những gì Getty Images chuẩn bị cho sự kiện Olympics này đủ khiến người ta phải nể phục.

11 nhiếp ảnh gia có mặt tại vòng chạy bán kết, chụp 20.925 bức ảnh, trong đó có 867 bức được chỉnh sửa và đưa lên kho ảnh của họ, Spencer cho hay. Họ mất 59 giây để có bức ảnh đầu tiên lên trang, giảm sâu so với mức 1 phút 20 giây tại kỳ Olympic trước.

Ngoài ra, họ cũng thiết lập hàng loạt camera tự động để chụp ngẫu nhiên. Chẳng hạn, Spencer đặt 3 chiếc ở vạch đích với 3 góc ảnh khác nhau, 2 trong số đó sử dụng dây nối, một không dây.

Trước Olympic Rio 2016, Spencer có kinh nghiệm chụp hình tại 2 kỳ Olympic mùa hè và 2 kỳ Olympic mùa đông khác.

Triều Tiên cấm vận động viên Olympic nhận Galaxy S7 edge

Mỗi vận động viên tham gia Olympic sẽ được nhận một chiếc Galaxy S7 edge phiên bản đặc biệt, riêng đoàn Triều Tiên thì không.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm