Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nụ cười gây chú ý của cô gái Trung Quốc tìm lại được trứng bị trộm

Một người phụ nữ Đài Loan đã nở nụ cười rất tươi trên TV sau khi được cảnh sát tìm và trả lại 2 hộp trứng bị mất trộm trong bối cảnh thiếu hụt trầm trọng.

Yeh cười rất tươi khi trả lời phỏng vấn sau khi được cảnh sát tìm và trả lại số trứng bị mất cắp. Ảnh: FTVNEWS.

Người phụ nữ họ Yeh đã mua hai hộp trứng gồm 20 quả cuối cùng trên kệ siêu thị sau khi đến 5 cửa hàng ở thành phố Tân Bắc vào ngày 12/3. Cô để đồ trong giỏ xe đạp để quay lại siêu thị mua thêm sản phẩm và phát hiện bị mất số trứng vừa mua sau khi trở ra.

Ngay lập tức, Yeh trình báo vụ trộm với cảnh sát, South China Morning Post đưa tin hôm 19/3.

Cảnh sát đã kiểm tra hàng chục camera giám sát xung quanh siêu thị, bắt giữ một người đàn ông 61 tuổi, thu hồi 2 hộp trứng trong vòng bốn giờ và trao trả lại cho người bị mất.

Khi được phỏng vấn truyền hình, người phụ nữ 38 tuổi cười rất tươi và nói: "Tôi rất vui. Đây là lần đầu tiên trong đời tôi đến đồn cảnh sát và lần đầu tiên xuất hiện trên TV nhờ hai hộp trứng này”.

Cô cũng thấy buồn cười khi trứng bị mất trong khi chiếc xe đạp thì không.

Phản ứng của Yeh là một liều thuốc hài hước cho Đài Loan trong bối cảnh hòn đảo đang đối mặt với tình trạng thiếu trứng nghiêm trọng do dịch cúm gia cầm bùng phát.

Khoảng 220.000 con gà đã bị tiêu hủy vì dịch cúm. Tình hình càng trở nên trầm trọng hơn do các vấn đề về nguồn cung vì xung đột ở Ukraine và thời tiết lạnh giá.

Vào ngày 11/3, một trung tâm hiến máu ở quận Yilan trên đảo nói rằng họ sẽ tặng một hộp 30 quả trứng cho mỗi người trong số 100 người đến hiến máu đầu tiên. Chương trình đã thu hút một hàng dài người xếp hàng hai giờ trước khi mở cửa.

Đầu tháng này, CTS News của Đài Loan đưa tin một con ngỗng mẹ ở thành phố Tân Bắc đã đẻ 7 quả trứng và tất cả chúng đều bị trộm.

Để xoa dịu con vật bị tổn thương, một người tốt bụng đã mua một quả trứng ngỗng có sống để nó ấp.

Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của Zing đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.

Trứng, hành tây biến mất trên mâm cơm người Việt ở Ai Cập, Philippines

Giữa lúc giá một số lương thực cơ bản như hành tây và trứng gà tăng cao, người Việt ở Philippines và Ai Cập cho biết họ buộc phải loại bỏ thực phẩm này trong thực đơn hàng ngày.

Người Mỹ được khuyên mua tivi thay vì mua trứng

Trong khi giá thực phẩm tăng cao kỷ lục, các thiết bị điện tử như điện thoại thông minh, laptop, tivi vẫn giữ giá và thậm chí rẻ hơn trong cuộc khủng hoảng lạm phát tại Mỹ.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm