Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ cung thủ Việt rớm nước mắt khi đánh rơi huy chương vàng đầu tiên

Thi đấu đạt 145 điểm ở vòng bán kết, nhưng để thua tiếc nuối với tỷ số 142-144 điểm ở trận chung kết, Châu Kiều Oanh bản lĩnh khi nhìn đối thủ Indonesia ăn mừng tấm huy chương vàng

a anh 1
17h10 (giờ Malaysia), Châu Kiều Oanh bước vào thi nội dung chung kết cung ba dây nữ với VĐV Indonesia, Sri Ranti tại Synthetic Turf Field (khu liên hợp thể thao Bukit Jalil).
a anh 2
Trước đó, ở vòng 1/8, Kiều Oanh giành chiến thắng trước Aung Ngeain (Myanmar) với tỷ số 144-141. Tại vòng bán kết diễn ra ngay sau đó, Oanh thi đấu xuất sắc khi vượt qua Fatin Nurfa Salleh (Malaysia) với điểm số 145-142. Đó là điểm tựa để Kiều Oanh tự tin bắt đầu nội dung chung kết. 
a anh 3
Tuy nhiên sự khởi đầu không tốt khiến Châu Kiều Oanh để Sri Ranti (Indonesia) dẫn với cách biệt 3 điểm ngay sau loạt bắn đầu tiên và chấp nhận thất bại 142-144 ở chung kết cung 3 dây nữ.
a anh 4
Dù vậy, nữ cung thủ sinh năm 1997 bản lĩnh dưới sức ép của CĐV Indonesia khi họ ăn mừng tấm huy chương vàng đầu tiên. 
a anh 5
Trong một khoảnh khắc sau đó, cung thủ quê Trà Vinh rớm nước mắt khi trở về vòng tay ban huấn luyện vì không thể giành huy chương vàng đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam.
a anh 6
Kiều Oanh chia sẻ: "Em chỉ nghĩ phải làm hết những gì có thể. Đối thủ được 3 điểm 10, nhưng em không thấy sợ hãi bởi các bác trọng tài nói có thể vượt điểm ở những vòng cuối.Em cảm thấy tự hào khi mang lại HCB đầu tiên cho Đoàn thể thao Việt Nam. Ngày mai (17/8), em thi nội dung đồng đội. Sau HCB, em cảm thấy hưng phấn và hy vọng sẽ cùng các đồng đội giành kết quả tốt nhất ở nội dung đôi nam nữ".
a anh 7
Trên bục nhận huy chương, cung thủ sinh năm 1997 tự hào mang theo lá cờ Việt Nam tung bay tại Synthetic Turf Field. 
a anh 8
Dù quốc ca Việt Nam chưa được vang lên lần đầu tiên tại SEA Games 29, thành tích giành huy chương bạc của Kiều Oanh vẫn xứng đáng nhận được sự động viên, khích lệ cho tinh thần chiến đấu của nữ cung thủ trẻ. 










Hải An - Tùng Lê (từ Malaysia)

Bạn có thể quan tâm