Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Malaysia 'kiếm tiền' từ CĐV Việt Nam

Việc CĐV Việt Nam kéo nhau đến sân đông xem U22 thi đấu đã giúp cho một số người dân Malaysia kiếm được một khoản kha khá nhờ bán áo đấu, băng đô cổ động…

Một chiếc áo cổ động cho NHM Việt Nam được bán với giá từ 75.000 đồng đến trên 100.000 đồng.

Trận Việt Nam vs Đông Timor chiều 15/8 thu hút chừng 700 CĐV Việt Nam, kéo đến sân MP Seleyang. Phần lớn họ là những người dân đang sinh sống, làm việc tại Kuala Lumpur và các vùng lân cận. Số còn lại là những khách du lịch đi theo đoàn với số lượng lớn. Họ rất hâm mộ thầy trò HLV Hữu Thắng nên kéo đến sân cổ vũ.

Nhận thấy tình yêu đặc biệt của CĐV Việt Nam, một số người dân địa phương đã rất nhanh trí in áo, khăn cũng như băng cổ động. Tất cả đều có in hình quốc kỳ và bày bán trong suốt thời gian diễn ra trận đấu. Theo ghi nhận của Zing.vn trong chiều 15/8, xung quanh sân MPS có gần 10 điểm bán hàng kiểu này.

Tất cả đều được dựng lên tạm bợ, có diện tích chừng 10 m2, nằm chủ yếu ở phía khán đài B. Một chiếc áo đấu cổ động được bán với giá từ 15 đến 20 ringgit (từ 75.000 đến trên 100.000 đồng), khăn hay băng cổ động có giá thấp hơn. Đa số CĐV Việt Nam đến sân đều cố gắng mua một chiếc để lên khán đài tiếp lửa cho Công Phượng cùng các đồng đội.

Nguoi Malaysia ban ao dau co dong anh 1
Những cửa hàng tạm bợ được dựng lên sát đường đi để bán áo đấu, băng cổ động cho CĐV Việt Nam.

10 'hot boy' của thể thao Việt Nam ở SEA Games 29

Phạm Phước Hưng, Vũ Thành An hay Stefan Nguyễn ngoài tài năng còn là những gương mặt ưa nhìn đối với những fan nữ bởi vẻ ngoài điển trai chẳng khác gì siêu mẫu của mình.

Arif, một người bán hàng địa phương tiết lộ đã bán được hàng chục chiếc áo đấu cho người hâm mộ Việt Nam trước giờ bóng lăn. Anh nói: “CĐV Việt Nam thật sự là những người tuyệt vời. Họ rất yêu mến các cầu thủ. Tôi hy vọng những trận đấu sau họ sẽ kéo đến sân đông hơn nữa. Tôi sẽ tiếp tục công việc của mình trong suốt thời gian diễn ra SEA Games”.

Người bán hàng này cũng tiết lộ thời gian để làm những chiếc áo đấu, băng cổ động không quá lâu bởi công nghệ rất đơn giản. Ngoài tuyển Việt Nam, phần lớn họ chỉ bán thêm đồ cổ động của đội chủ nhà Malaysia. Một chiếc áo đấu được bán ra với giá từ 35 đến 40 ringgit (trên 200 đồng). Tuy nhiên nếu khéo “trả giá”, mọi người có thể sở hữu nó với giá chừng 30 ringgit (hơn 150.000 đồng).

Bên cạnh đó, những dịch vụ ăn uống đi kèm khác cũng nở rộ xung quanh các trận đấu. Muốn mua một chiếc bánh kèm theo cốc nước ngọt, mỗi người phải bỏ ra ít nhất 5 ringgit (hơn 25.000 đồng). Đây là mức giá khá dễ chịu với mọi người. Nhìn chung người dân địa phương rất biết cách để “chiều” các CĐV, buộc họ phải bỏ tiền ra để mua sản phẩm của mình.

Campuchia thua đau vì ôm mộng vô địch SEA Games

Sự tự tin thái quá của U22 Campuchia khi tuyên bố muốn đoạt HCV môn bóng đá nam khiến họ nhận ngay trái đắng ở trận ra quân tối 15/8, khi thua 0-2 trước Philippines.


Nguyễn Đăng (từ Malaysia)

Bạn có thể quan tâm