Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Campuchia thua đau vì ôm mộng vô địch SEA Games

Sự tự tin thái quá của U22 Campuchia khi tuyên bố muốn đoạt HCV môn bóng đá nam khiến họ nhận ngay trái đắng ở trận ra quân tối 15/8, khi thua 0-2 trước Philippines.

U22 Campuchia của HLV Vitorino ôm hận vì tự đánh giá mình quá cao. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Cách đây gần một tháng tại vòng loại U23 châu Á 2018, Campuchia đã thắng Philippines 1-0 trên sân nhà. Bên cạnh đó, họ cũng hòa Trung Quốc 0-0. Kết quả đó cùng lực lượng đồng đều khiến HLV Leonardo Vitorino rất tự tin khi tham dự SEA Games.

“Campuchia đã chuẩn bị rất tốt khi thi đấu với Nhật Bản, Trung Quốc và Philippines tại vòng loại châu Á. Mục tiêu của chúng tôi không gì ngoài tấm HCV. Các cầu thủ trẻ của đội sẽ cố gắng hết sức để làm nên lịch sử. Một điều quan trọng không kém là các cầu thủ trẻ của đội có dịp thử lửa”, HLV Vitorino cho biết trước trận gặp Philippines.

Bàn mở tỷ số của U22 Philippines Từ pha phạt góc, số 20 của U22 Philippines đã bật cao đánh đầu mở tỷ số trận đấu.

Tự tin là thế nhưng Campuchia đã sớm trở lại mặt đất khi thua 0-2 trước Philippines. Lực lượng của hai đội gần như không thay đổi nhưng Campuchia chơi tệ hơn hẳn so với trận đấu cách đây gần một tháng. Ngược lại, Philippines tận dụng rất tốt những cơ hội của mình để ghi 2 bàn do công của Cubon và Belgira.

Kết quả này có thể giúp Campuchia nhìn nhận chính xác hơn về khả năng của mình. Không phủ nhận họ có những tiến bộ thời gian gần đây, nhưng để cạnh tranh sòng phẳng với Thái Lan hay Việt Nam, thầy trò HLV Vitorino còn phải mất thêm nhiều thời gian.

U22 Campuchia thua Philippines 0-2 anh 1
U22 Philippines có chiến thắng thuyết phục trước U22 Campuchia (áo xanh). Ảnh: PFF.

Ở chiều ngược lại, HLV Philiipines Marlon Maro cho biết sẽ tiếp tục gây sốc cho các đối thủ trong bảng sau khi đã vượt qua Campuchia. Đội bóng của ông chưa bao giờ vào bán kết SEA Games kể từ năm 2001 nhưng tự tin đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng ở giải đấu năm nay.

“Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho bảng đấu này. Không có lý do gì, Philippines lại không tạo thêm bất ngờ. Tôi nghĩ đội bóng đã sẵn sàng để chứng tỏ khả năng của mình. Philippines nằm ở bảng đấu tử thần nhưng tôi hoàn toàn tin tưởng vào các cầu thủ”, HLV Maro cho biết sau trận thắng Campuchia.

Ở lượt đấu tiếp theo của bảng B, Campuchia sẽ chạm trán Việt Nam, trong khi Philippines gặp Indonesia. Với những gì để thể hiện, bất ngờ là điều hoàn toàn có thể xảy ra tại bảng B.

Pha sút phạt đẹp mắt của U22 Philippines Phút 81, số 14 Ichi của U22 Philippines đã có pha sút phạt ấn định kết quả 2-0

Nữ trưởng đoàn ân cần động viên cầu thủ U22 Thái Lan

Dù được đánh giá cao hơn, Thái Lan đã để cho Indonesia cầm hòa 1-1. Trưởng đoàn Watanya Wongopasi tiếp tục là tâm điểm của sự chú ý khi liên tục động viên cầu cầu thủ đội nhà.

Nguyễn Đăng (từ Malaysia)

Bạn có thể quan tâm