Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ cung thủ Hàn Quốc phá kỷ lục Olympic là ai

Từng chơi bắn cung chỉ để đổi lấy gói bim bim, An San không ngờ có ngày mình phá kỷ lục Olympic ngay lần đầu tiên tham dự Thế vận hội Tokyo 2020.

an san pha ky luc ban cung olympic anh 1

An San sinh năm 2001, đang là sinh viên Đại học Gwangju (Hàn Quốc). Ngay tại vòng xếp hạng nội dung cung một dây cá nhân nữ ở Thế vận hội Tokyo 2020 diễn ra sáng 23/7, cô đã phá kỷ lục Olympic với tổng điểm 680 sau 72 lượt bắn. Ảnh: World Achery Sport.

an san pha ky luc ban cung olympic anh 4

An San theo học bắn cung từ hồi tiểu học. Năm lớp 3, cô xin vào câu lạc bộ bắn cung ở trường chỉ với mục đích duy nhất là để nhận những gói bim bim. CLB bắn cung ở trường lúc đó toàn con trai, nên tính cách An mạnh mẽ từ nhỏ. Ảnh: Instagram NV.

an san pha ky luc ban cung olympic anh 5

Gia đình là nguồn cổ vũ to lớn với An San khi sớm nhận ra năng khiếu của nữ cung thủ cá tính và tạo điều kiện để cô theo đuổi sự nghiệp thể thao chuyên nghiệp. Ảnh: Instagram NV.

an san pha ky luc ban cung olympic anh 6

Nhà vô địch thế giới 2017 luôn cố gắng cân bằng giữa việc học và tập luyện để duy trì phong độ. Ảnh: Instagram NV.

an san pha ky luc ban cung olympic anh 9

"Tôi không nghĩ có ngày mình phá kỷ lục Olympic dù không thể phủ nhận là tôi rất vui vì điều đó. Mục tiêu của tôi chỉ là giành một tấm huy chương trong kỳ Thế vận hội đầu tiên mình tham dự", Shethepeople dẫn lại chia sẻ của An San sáng 23/7. Ảnh: World Achery Sport.

Toàn cảnh làng vận động viên tại Olympic 2020 Làng Olympic mở từ ngày 13/7 với hàng loạt quy định nhằm đảm bảo an toàn cho vận động viên trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Bắn cung Hàn Quốc lập 3 kỷ lục Olympic mới

Tuyển bắn cung Hàn Quốc thể hiện sức mạnh khi dẫn đầu ở cả 5 nội dung tại vòng xếp hạng Olympic Tokyo ngày 23/7.

Đinh Phương Thành và những nam thần bụng sáu múi tại Olympic 2020

Đinh Phương Thành và Lê Thanh Tùng của đoàn thể thao Việt Nam được đánh giá có thể gây bất ngờ ở môn thể dục dụng cụ tại Olympic Tokyo 2020.

Những bóng hồng đáng chờ đợi tại Olympic Tokyo 2020

Alica Schmidt của điền kinh Đức, Vivian Kong của Hong Kong (Trung Quốc) hay thần đồng Hend Zaza của Syria là những VĐV gây chú ý tại Olympic 2020 nhờ vẻ ngoài xinh xắn.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm