Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ cố vấn của Trump bị chỉ trích vì mang giày lên sofa

Nữ cố vấn thân cận của tổng thống Mỹ vừa bị chỉ trích vì mang cả giày cao gót lên sofa trong lúc ông Trump có cuộc gặp gỡ với lãnh đạo da màu của các trường đại học hôm 27/2.

Những bức ảnh do hãng tin AFP cho thấy bà Conway mặc váy, quỳ trên chiếc sofa trong phòng Bầu dục của Nhà Trắng để chụp ảnh ông Donald Trump. Khi đó, tổng thống Mỹ đang trò chuyện với các lãnh đạo đến từ các trường đại học và cao đẳng của nước này.

nu co van cua Trump anh 1
Bà Conway trong lúc chụp ảnh ông Trump cùng các vị khách trong phòng Bầu dục. Ảnh: AFP. 

Những bức ảnh này ngay lập tức thu hút sự bàn tán của dư luận. Hành động trèo lên sofa của nữ cố vấn được cho là để có góc chụp đẹp bằng điện thoại của bà. Giày của bà Conway thậm chí đã lún hẳn xuống đệm ghế.

Trong khi đó, một vài vị khách tỏ ra ngạc nhiên trước hành động của bà Conway trong phòng Bầu dục.

Nhiều người dùng Twitter chỉ trích hành vi của bà Conway là thiếu lịch sự trong cuộc gặp gỡ yêu cầu sự nghiêm túc như vậy. “Thật là bất ngờ và kỳ lạ. Tại sao bà ấy có thể thoải mái như vậy trong văn phòng của tổng thống? Đặc biệt là trước mặt các vị khách?”, một người dùng Twitter viết.

nu co van cua Trump anh 2
Bức ảnh cho thấy bà Conway mang cả giày lên sofa. Ảnh: AFP. 

Một người khác nói họ chỉ làm như vây khi ở nhà, trong lúc xem tivi. 

Ngay cả những người yêu mến bà Conway cũng lên tiếng về sự thiếu tôn trọng của nữ cố vấn. “Tôi là một người mến mộ bà ấy, nhưng điều đó rất tệ. Mẹ tôi không bao giờ cho phép chúng tôi đặt chân lên đồ nội thất trong nhà. Bà ấy đưa cả chân và giày lên ghế, trước mặt bao người”.

Trước đó, bà Conway cũng phải đối mặt với nhiều nhận xét tiêu cực. Tháng trước, bà bị chỉ trích vì trót nói về vụ “thảm sát Bowling Green” không có thật và công khai kêu gọi khán giả truyền hình mua các sản phẩm của Ivanka, con gái ông Trump.

Một tháng của Tổng thống Trump: 30 ngày và 7 con số Trong một tháng làm tổng thống, ông Donald Trump đã ký 12 sắc lệnh hành pháp, hứng chịu 55 đơn kiện và nhiều cuộc biểu tình phản đối tại Mỹ cũng như nhiều nơi trên thế giới.

Bóng hồng quyền lực của Tổng thống Trump ở Nhà Trắng

Kellyanne Conway, người phụ nữ quyền lực ở Nhà Trắng, được mệnh danh là “người thì thầm của Trump” nhờ khả năng thuyết phục của bà đối với tân tổng thống Mỹ.

Đội cố vấn Nhà Trắng 'ngồi trên lửa' vì lo bị Trump sa thải

Những ngày gần đây, Trump bực bội về sự khởi đầu gập ghềnh của bộ máy và phàn nàn về các cố vấn thân cận với bạn bè thân tín cho thấy tổng thống muốn cải tổ đội ngũ này.

Mai Anh

Bạn có thể quan tâm