Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ cầu thủ Trung Quốc quyên góp một năm lương chống dịch virus corona

Tuyển thủ nữ Trung Quốc Wang Shuang quyên góp 600.000 nhân dân tệ, tương đương một năm lương của cô, giúp quê hương phòng chống dịch virus corona.

Theo China Daily, tiền vệ của tuyển bóng đá nữ Trung Quốc Wang Shuang quyên góp số tiền tương đương một năm lương thi đấu của cô cho cuộc chống dịch virus corona ở Vũ Hán.

Wang, sinh năm 1995, là một trong những cầu thủ nữ hàng đầu của Trung Quốc. Cô từng khoác áo đội nữ PSG mùa giải 2018/19 trước khi trở về quê nhà (thành phố Vũ Hán, Hồ Bắc) khoác áo Wuhan Chedu Jiangda.

Giữa cuộc khủng hoảng dịch virus corona mà quê hương của cô là trung tâm của dịch bệnh, Wang quyết định quyên góp 600.000 nhân dân tệ giúp quê nhà.

Dai dich corona, anh 1

Wang Shuang từng thi đấu cho đội nữ PSG, quyết định quyên góp 600.000 nhân dân tệ cho quê hương phòng chống dịch virus corona. Ảnh: China Daily.

"Quê hương đang gặp khó khăn, và tôi muốn đóng góp một chút công sức, cùng mọi người vượt qua", Wang nói. "Đó là nơi đã nuôi dưỡng tôi. Những gì tôi có được hôm nay đều bắt đầu từ đây. Giờ là lúc tôi trả ơn. Sau hơn một thập kỷ chơi bóng, tôi có thể làm điều gì đó đền đáp lại", China Daily dẫn lời tiền vệ này.

Wang Shuang là một trong 4 tuyển thủ nữ Trung Quốc không thể góp mặt tại vòng loại thứ ba tới Olympic 2020 vì liên quan đến đại dịch virus corona. Vũ Hán, thành phố nơi cô sinh sống và thi đấu, đang trong tình trạng phong tỏa và nữ tiền vệ này không thể ra khỏi địa phương.

Ngoài Wang, Yao Wei và Lyu Yueyun cũng ở Vũ Hán cùng Li Mengwen là những cầu thủ nữ đang chịu lệnh phong tỏa do những lo ngại lan truyền dịch bệnh.

Đội tuyển nữ Trung Quốc tới Australia hôm 29/1 cũng bị chính quyền nơi này cách ly và trải qua những đợt xét nghiệm phát hiện virus corona.

Tin vui là toàn bộ 32 thành viên của đội bóng này không bị phát hiện mang mầm bệnh trong người. Tuy nhiên, đội tuyển nữ Trung Quốc vẫn bị giữ lại khách sạn và theo dõi cho tới ngày 5/2, trước khi bước vào chiến dịch tranh vé tới vòng play-off Olympic từ ngày 7/2.

Tuyển nữ Trung Quốc tổn thất lực lượng vì virus corona

Đội tuyển nữ Trung Quốc vấp phải nhiều khó khăn do virus corona. Bốn cầu thủ không thể góp mặt, và việc tập luyện cho vòng loại Olympic 2020 cũng bị gián đoạn.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm