Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ cầu thủ Australia bị tấn công tình dục trên mạng xã hội

Một bức ảnh chụp khoảnh khắc sút bóng của nữ cầu thủ bóng bầu dục Tayla Harris nhận phải hàng loạt bình luận thô tục đang dấy lên nhiều tranh cãi trên mạng xã hội ở Australia.

Tayla Harris là một ngôi sao trong làng bóng bầu dục nữ ở Australia. Gần đây, những hình ảnh uy lực của cô khi ghi bàn thắng đầu tiên trong trận đấu gặp Western Bulldogs đã lọt vào khung hình của nhiếp ảnh gia nổi tiếng Michael Wilson.

Tiền đạo của CLB bóng bầu dục Carlton xuất hiện rực rỡ với cú đá cao chân mạnh mẽ, được đánh giá cao bởi sự kết hợp ngoạn mục giữa kỹ thuật và sức mạnh thể lực đến từ một VĐV nữ.

Bức hình của cầu thủ 21 tuổi này được đăng tải trên fanpage chính thức 7AFL của giải bóng bầu dục Australia.

Tayla Harris,  cau thu bong bau duc,  Australia,  quay roi tinh duc,  mang xa hoi anh 1
Bức ảnh chụp Harris phải nhận hàng loạt bình luận thô tục trên mạng xã hội. Ảnh: Michael Wilson.

Thật không may, khi được đăng tải trên mạng xã hội, bức hình này lại nhận phải những bình luận ác ý. Nhiều người đưa ra lời động chạm về tình dục đầy phản cảm và thô tục khiến Harris vô cùng phẫn nộ.

Trên RSN Radio, cô chia sẻ những bình luận này chẳng khác nào tấn công tình dục khiến cô cảm thấy như bị "cưỡng hiếp trên mạng xã hội".

"Nếu những kẻ đó công khai bình luận như vậy, không biết họ còn nói gì sau cánh cửa đóng kín và họ đang làm gì? Đây có thể là khởi đầu của bạo lực gia đình và tấn công tình dục ngoài đời thường", cô lên tiếng.

Ngay lập tức, nữ Bộ trưởng Quan hệ Công nghiệp và Phụ nữ Kelly O'Dwyer lên tiếng bênh vực cho Harris. Bà cho biết cảm thấy "ghê tởm" bởi những bình luận mang tính xúc phạm ở dưới tấm hình.

Bộ trưởng và nhiều người dùng trên mạng xã hội cũng lên án cách xử lý khủng hoảng của trang 7AFL khi xóa bài đăng của mình và đưa ra bình luận: "Chúng tôi đã xóa hình ảnh của Tayla Harris vì những bình luận không phù hợp và gây hấn" nhưng không hề có bất kỳ hành động nào bảo vệ nữ VĐV.

Sau khi tiếp tục dấy lên nhiều tranh cãi về cách xử lý thiếu thuyết phục, 7AFL đã phải khôi phục bức ảnh đi kèm lời xin lỗi và nhận xét những bình luận này là "đáng trách".

Tayla Harris,  cau thu bong bau duc,  Australia,  quay roi tinh duc,  mang xa hoi anh 2
Trang 7AFL gửi lời xin lỗi đến Harris.

Theo CNN, việc xóa hình ảnh thay vì tìm cách kiểm duyệt bình luận thậm chí còn gây ra thiệt hại nặng nề hơn trên mạng xã hội.

Trên Twitter, nhiều tài khoản đứng về phía Harris. "Xóa một bài đăng chẳng khác gì đầu hàng những kẻ quấy rối tình dục và kết thúc cuộc đấu tranh chống lại chúng. Họ đã quá sai lầm khi xóa đi nội dung tôn vinh vẻ đẹp của phụ nữ trong làng thể thao", một người bình luận.

Trao đổi với các phóng viên, Giám đốc điều hành của giải bóng bầu dục Australia Gillon McLachlan phát biểu: "Đây không phải là một vấn đề đơn lẻ mà là thách thức trên mạng xã hội. Bức hình này đáng lẽ ra đã cho thấy một nữ VĐV tuyệt vời với sức mạnh đáng kinh ngạc khi sút bóng với khoảng cách 50 m".

Đội bóng nước Đức liên tục bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mười mươi Giành chiến thắng 3-0 trước SV Meppen ở giải hạng 2 Đức nhưng CLB Eintracht Braunschweig vẫn trở thành tâm điểm trên mạng xã hội vì có màn bỏ lỡ bàn thắng đầy hài hước.

Rời Trung Quốc, Pato trở về Brazil cầu hôn bạn gái

Alexandre Pato, ngôi sao nổi tiếng người Brazil, đã chia tay CLB Tianjin Tianhai và trở về Brazil. Truyền thông nước này cho biết, Pato đã cầu hôn bạn gái trên sóng truyền hình.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm