Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ bí thư đoàn bỏ học khi bị phát hiện nhờ người học giùm

Nghi vấn học viên không đến lớp nhưng được điểm danh hộ, trường Chính trị Cần Thơ cho cán bộ kiểm tra đột xuất và phát hiện Bí thư Thành đoàn Cần Thơ nhờ người đi học giùm.

Ngày 18/1, người dân ở TP Cần Thơ xôn xao khi hay tin bà Trần Thị Vĩnh Nghi (34 tuổi), Bí thư Thành đoàn Cần Thơ nhờ cấp dưới đi học giùm. Với sai phạm này, bà Nghi bị kỷ luật khiển trách về mặt Đảng.

Trao đổi với Zing.vn, ông Phùng Minh Hải, Hiệu trưởng trường Chính trị TP Cần Thơ, cho biết cuối năm 2016 bà Vĩnh Nghi học lớp chuyên viên khóa 16. Khóa này có thời gian học tập trung gần 2 tháng và khai giảng được một tuần thì trường có thông tin bà Nghi nhờ người đi học thay.

Bi thu Thanh doan Can Tho bi ky luat anh 1
Bà Trần Thị Vĩnh Nghi trao học bổng cho sinh viên. Ảnh: Thành đoàn Cần Thơ.

Để làm rõ vụ việc, trường cử cán bộ kiểm tra đột xuất lớp chuyên viên khóa 16 và phát hiện một nữ học viên lạ mặt. Người này là cán bộ của Thành đoàn Cần Thơ, không có tên trong danh sách lớp.

"Một phó bí thư Thành đoàn Cần Thơ học cùng với Vĩnh Nghi đã xác nhận nữ cán bộ đoàn đi học thay lãnh đạo. Cô gái này nói rằng đã được sếp nhờ vào lớp viết bài giùm. Sau đó bà Nghi bỏ học đến nay", lãnh đạo trường Chính trị TP Cần Thơ nói.

Theo nguồn tin của Zing.vn, khi giải trình với tổ chức, bà Nghi cho biết vắng mặt để tham gia chương trình do Ban Chấp hành trung ương Đoàn tổ chức.

Cùng ngày, phóng viên liên hệ với bà Nghi để trao đổi thông tin nhưng nữ Bí thư Thành đoàn từ chối trả lời.

Bà Trần Thị Vĩnh Nghi từng là đại biểu HĐND TP Cần Thơ nhiệm kỳ 2011-2016 và hiện là đại biểu Quốc hội khóa XIV. Bà là vợ của Bí thư Thị ủy Ngã Năm (Sóc Trăng).

Nhờ người đi học giùm, Bí thư Thành đoàn Cần Thơ bị kỷ luật

Tham gia lớp học chuyên viên nhưng bà Trần Thị Vĩnh Nghi, Bí thư Thành đoàn TP Cần Thơ, đại biểu Quốc hội khóa XIV, lại cử cấp dưới học giùm.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm