Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

NTK thích đưa quan tài, nữ tu lên sàn diễn

Thom Browne biến mỗi fashion show của mình thành một màn trình diễn kỳ quái, rùng rợn và ấn tượng.

NTK thích đưa quan tài, nữ tu lên sàn diễn

Thom Browne biến mỗi fashion show của mình thành một màn trình diễn kỳ quái, rùng rợn và ấn tượng.

Thom Browne là một trong những nhà thiết kế nổi tiếng của Mỹ, không chỉ bởi tài năng mà còn nhờ những show diễn kỳ quặc của mình. Dòng thời trang dành cho cả hai giới của Thom luôn được yêu thích với phong cách nổi bật, phá cách, và những show diễn của Thom luôn khiến khán giả trải qua nhiều cung bậc khác nhau: bất ngờ, kinh ngạc và sửng sốt.

 Thom Browne - nhà thiết kế thời trang tài năng và kỳ dị

Đặc biệt, trong vài năm gần đây, các show diễn của Thom luôn tạo nên sự khác biệt với những show diễn thời trang khác. Ý tưởng của các show diễn này đều được chính Thom đưa ra, và sau đó phát triển cùng ekip của mình.

 Những nữ tu trên sàn diễn.

Tại show diễn thời trang dành cho giới nữ thu - đông 2011, Thom đã biến dàn người mẫu của mình thành các… nữ tu. Trên nền nhạc thánh ca, sàn catwalk được trang trí như một thánh đường với đồ gỗ và ánh nến lung linh, các người mẫu mặc kín như bưng với váy đen dài chấm gót, mũ trắng kiểu cổ điển của các sơ thời xưa, chỉ khác biệt là trang điểm khá đậm và gắn mi giả dài tới 7-8 cm.  Phía trước là 2 nam người mẫu ăn vận lịch sự, đứng nghiêm trang như những cha xứ. Những người mẫu - nữ tu này lần lượt tiến về phía những người mẫu nam, được chính những mẫu nam này giúp đỡ để cởi tấm áo bên ngoài, để lộ ra bên trong là những thiết kế mới của Tim Browne.

 Màn diễn "xác chết sống dậy".

Trong khi đó, fashion show cho mùa thu – đông 2012 khiến người xem không khỏi lạnh xương sống. Các người mẫu nằm trong các quan tài và diễn màn “xác chết sống dậy”. Các trang phục thiết kế dựa trên tông màu lạnh như ghi, xám, và các người mẫu cũng được trang điểm theo trường phái kinh dị để phù hợp với chủ đề của màn trình diễn.

 Người mẫu bịt mặt kín mít khi lên sàn diễn, hoặc trang điểm đậm, đi lại như những bóng ma trong làn sương mờ ảo.

Show diễn tại tuần lễ thời trang thu - đông 2012 – 2013 của Thom tiếp tục gây ấn tượng về một màn trình diễn quái dị. Trên nền những thiết kế quần áo với tông màu chủ đạo như trắng, xám, ghi, đen… các mẫu nam xuất hiện với phong thái kỳ dị: người bịt mặt, kẻ trang điểm giống như người ngoài hành tinh, lúc thì tóc tai dựng đứng. Các thiết kế đều được đẩy lên một nấc so với chiều cao của người mẫu, tạo cảm giác cổ của người trình diễn bị rụt đi. Các trang phục trở nên to hơn, giống như những cầu thủ khúc côn cầu trên sân khấu, tạo điểm nhấn đầy ấn tượng với khán giả. Cũng trong năm này, Thom Browne cho trình diện một loạt những chiếc váy mỹ miều dành cho phái nam. Các người mẫu của anh đã khoác lên mình những trang phục vô cùng nữ tính này với các phụ kiện đinh, da, và những chiếc mũ bịt kín mặt như ninja.

 Những người mẫu đứng như những bức tượng trên sân cỏ.

Chưa bao giờ khiến khán giả hết ngạc nhiên, gần đây nhất, show thời trang xuân 2013 được diễn ra tại sân khấu ngoài trời. Các nam người mẫu được phủ kín bằng nhũ bạc, và khoác bên ngoài chiếc ống vải đặc biệt. Trên nền nhạc có phần kỳ dị, bí ẩn, hàng chục người mẫu xếp hàng trên sân cỏ xanh như một buổi duyệt binh, đồng loạt tháo bỏ ống vải và xuất hiện trước mắt khán giả trong trang phục thiết kế của Thom Browne.

Có thể nói, mỗi một buổi trình diễn của Thom Browne đều khiến khán giả phải trải qua nhiều cung bậc cảm xúc: khó hiểu, tò mò, bất ngờ và thán phục. Chưa bao giờ có một show diễn bình thường, với những nam nữ người mẫu đẹp lung linh như vẫn thấy. Show diễn của Thom, dù là thời trang ứng dụng hay ý niệm, cũng gần giống như màn trình diễn nghệ thuật đương đại, với nhiều ý tưởng mà không phải ai cũng dễ dàng nắm bắt, nhưng luôn khiến người xem phải ghi nhớ.

Q.N

Theo Infonet

Q.N

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm