Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

NTK Ngọc Long: 'Không bao giờ mở kho bí mật đời riêng'

Năm 2014, nhà thiết kế Ngọc Long phủ sóng trên báo chí do có nhiều hoạt động. Anh giữ nhiều vai trò, từ MC, nhiếp ảnh gia, chuyên gia make-up và nhà thiết kế thời trang.

Với sự nhiệt tình, chân thành, anh thẳng thắn chia sẻ những quan điểm, góc nhìn về nghề những ngày cuối năm. 


- Năm qua là môt năm như thế nào đối với anh?

- Những năm gần đây, năm nào tôi cũng bận rộn. Có người bảo tôi tham công tiếc việc, có người bảo tôi có duyên với thời trang, nhưng đứng dưới góc độ của một người nghệ sĩ đa năng, tôi thấy mình bận rộn cũng là do sức ép của công việc. Bởi khi nhận một chương trình tôi phải cân nhắc rất nhiều câu hỏi: Chương trình gì? Hiệu quả thế nào? Ý nghĩa ra sao? Thay vì bình thường làm một chương trình mất một ngày, có khi tôi phải mất vài ngày để chuẩn bị. Vì uy tín của cá nhân cũng như niềm tin của khán giả dành cho mình, tôi buộc mình phải luôn thận trọng. Thà mất công, mất sức chứ không chấp nhận qua loa rồi hỏng việc.

- Bận rộn đồng nghĩa với tên tuổi của mình luôn luôn nóng. Anh có thích mình như vậy?

- Không. Tôi làm việc xưa nay không phải cho mọi người biết đến mình. Thực sự là chưa bao giờ tôi cần tên tuổi mình nóng. Tôi cần khán giả ghi nhận những nỗ lực của mình, sự tôn trọng của tôi đối với nghề nghiệp và đối với khán giả yêu mến mình. Nóng để làm gì?

- Nhiều nghệ sĩ thích gây sốc, để hâm nóng tên tuổi và làm mọi cách để mình được biết đến. Sao anh lại không thích?

- Đó chính là điều khác biệt ở tôi với nhiều người. Trong suốt thời gian qua, dù tôi xuất hiện trên báo khá nhiều nhưng đều là những vấn đề liên quan đến công việc. Những gì không liên quan như chuyện gia đình, tình cảm đều rất ít, gần như không có. Nhiều báo cũng muốn hỏi nhưng tôi tự thấy những việc đó không liên quan đến công việc của tôi nên tôi từ chối. Tôi không có nhu cầu làm thỏa mãn mọi sự tò mò của khán giả. Cuộc sống riêng tư là một cái kho bí mật mà tôi không bao giờ mở. Đó là điều chắc chắn.

- Anh làm gì để có thể giữ lửa nghề nghiệp của mình?

- Chính sự bận rộn của tôi là ngọn lửa. Trên con đường nghệ thuật của mình, chính sự bận rộn là ngọn lửa đốt cháy mọi khó khăn chông gai. Tôi làm hết sức mình.

- Được khán giả yêu mến, đắt show, anh có cảm thấy hài lòng với cuộc sống?

- Tôi bằng lòng với những gì đã đạt được, nhưng vẫn buồn khi những điều mình làm chưa được như mong muốn của mình hoặc của khán giả. Quan điểm sống của tôi rất đơn giản: cứ làm những điều gì mình thấy đúng, những điều mình cho là cần thiết vì mục đích của mình. Mỗi người một quan điểm, một cách sống, tôi không phê phán, nhưng tôi không đi theo số đông. Quan điểm của tôi là trong cuộc sống, mình không thể tránh những lỗi lầm, nhưng nếu có quan điểm đúng đắn về cuộc sống thì lỗi lầm sẽ ít đi.

- Đắt show như anh thu nhập hẳn là rất khá?

- Tôi tự hào vì công việc làm nghệ thuật giúp có cuộc sống tốt hơn, đủ chi trả những cái tối thiểu, đủ để giúp đỡ những người khác một hai công việc nho nhỏ khi cần.

- Tiền với anh quan trọng thế nào?

- Rất quan trọng đấy. Đôi khi tiền không phải là lấy nhiều hay lấy ít, mà là để thấy đúng mồ hôi công sức và hiệu quả của tôi, đó là thước đo công việc. Tiền là phương tiện cực kỳ tốt giúp cho cuộc sống của chúng ta tốt đẹp hơn. Chúng ta có lòng tốt thôi chưa đủ, phải có tiền để thực hiện lòng tốt. Tuy nhiên tiền không phải là tất cả, vì có những thứ không mua được bằng tiền.

- Thế còn bạn bè, anh quan niệm như thế nào về tình bạn?

- Nếu tôi cứ lao công việc liệu tôi có gia đình hạnh phúc không? Còn nếu chỉ quan tâm đến gia đình thì làm sao có đủ thu nhập để trang trải cuộc sống. Nhưng nếu suốt ngày bạn bè gia đình tôi có thể chịu được không? Nhưng chắc chắn không có bạn bè, làm sao có Ngọc Long như ngày hôm nay?

Bien Dong

Tư liệu: Biển Đông

Bạn có thể quan tâm