Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

NTK Hà Duy: 'Đừng để mốt quần siêu ngắn phản chủ'

Mốt quần/chân váy siêu ngắn đang trở nên thịnh hành khi được nhiều ngôi sao hưởng ứng. Để diện những món đồ này, các tín đồ thời trang cần lựa chọn chất liệu, phối đồ khéo léo.

mot giau quan anh 1
mot giau quan anh 2mot giau quan anh 3
  • Sáng lập thương hiệu thời trang HA DUY.
  • Tham gia các cuộc thi Vietnam Collection Grand Prix 2008, Ngôi Sao Thời Trang, Ngôi Sao Thiết Kế Thời Trang 2013.

Mốt giấu quần đã trở lại thị trường thời trang mùa Xuân năm 2023. Siêu mẫu Hailey Bieber là một trong những ngôi sao nhiệt liệt hưởng ứng xu hướng này.

Những thiết kế giấu quần thường dài tới 1/3 hoặc nửa đùi, dễ dàng giấu dưới lớp áo rộng. Việc diện trang phục này có thể tạo ra sự phản cảm, yêu cầu người mặc khéo léo lựa chọn chất liệu, kiểu dáng, phối đồ.

Dưới đây, tôi chia sẻ một số phương pháp ứng dụng mốt quần siêu ngắn phù hợp với nhiều hoàn cảnh, tình huống khác nhau như đi dạo phố, dự tiệc, gặp gỡ bạn bè.

Cách phối đồ mới

Theo tôi, thời trang không phải dòng chảy tuyến tính mà là vòng tuần hoàn. Những xu hướng từng được hưởng ứng đều có thể quay trở lại, mốt giấu quần là một trong số đó.

Trước đây, quần/váy siêu ngắn đã được nhiều ngôi sao quốc tế và trong nước lăng xê. Một số ý kiến cho rằng trang phục này không phù hợp với thảm đỏ chương trình, sự kiện lớn.

Tuy nhiên, nhiều người nổi tiếng đã bác bỏ nhận định đó. Đối với thị trường thời trang trong nước, hoa hậu Mai Phương Thuý, siêu mẫu Võ Hoàng Yến là những chân dài từng tích cực diện mốt giấu quần khi xuất hiện trên các sân khấu lớn.

Với lần trở lại này, tôi cho rằng thiết kế quần/váy ngắn sẽ có nhiều sự đột phá. Mùa hè là thời điểm "vàng" để các thương hiệu thời trang trình làng mẫu trang phục này.

Theo dự đoán của tôi, mốt giấu quần sẽ được các nhãn hàng tập trung vào khách hàng trẻ (thuộc Gen Z) nhiệt tình ủng hộ.

Các bạn trẻ sở hữu đôi chân dài, thon gọn luôn là tín đồ của trang phục ngắn trên đầu gối, thậm chí siêu ngắn.

Trong năm 2023, xu hướng giấu quần dự kiến được ứng dụng trong những outfit mang phong cách thể thao. Thay vì kết hợp cùng áo phông đơn giản, quần/váy ngắn sẽ được phối cùng bomber, áo khoác da oversize.

Sự phối hợp này đặc biệt phù hợp với hình tượng IT Girl (cô nàng nổi bật nhờ xuất hiện trên phương tiện truyền thông, mạng xã hội) mà nhiều cô gái đang theo đuổi. Chiếc quần ngắn ẩn giấu dưới lớp áo khoác rộng khiến người mặc lập tức trở nên thời thượng, hiện đại, năng động.

Học cách phối đồ của người nổi tiếng

Đón đầu xu hướng này, các tín đồ thời trang táo bạo khoe đôi chân dài, thon gọn. Các thiết kế ngắn cũng tạo khoảng hở cần thiết, giúp kéo dài phần chân của người mặc.

Lựa chọn diện những món đồ siêu ngắn, IT girl khẳng định tư duy thời trang mới mẻ, đột phá, không ngại hở. Những chiếc quần/váy ngắn trong tủ đồ cho phép người mặc tự do phá cách, sáng tạo ra nhiều outfit độc đáo, tạo dấu ấn riêng.

mot giau quan anh 6

Mốt giấu quần luôn được nhiều IT girl chính hiệu săn đón, nhiệt tình hưởng ứng, lăng xê. Ảnh minh họa: POPSUGAR.

Tuy nhiên, tôi cho rằng mốt giấu quần có nguy cơ tạo ra những tình huống phản cảm, hớ hênh.

Chất liệu vải dễ co lên, bó sát, phần túi lộ ra ngoài khiến người mặc khó di chuyển, phải chú ý che chắn khi cử động mạnh.

Trước đây, nhiều hình ảnh về chiếc quần/váy siêu ngắn "phản chủ" đã được lan truyền trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội. Khi xu hướng này quay trở lại, các tín đồ thời trang đã có nhiều kinh nghiệm hơn trong việc lựa chọn mẫu quần, phối đồ.

Tại Việt Nam, siêu mẫu Thanh Hằng, Lan Khuê đã nhanh chóng bắt kịp mốt giấu quần. Các bạn trẻ có thể học hỏi phương pháp phối đồ của người nổi tiếng để ứng dụng xu hướng thành công, tránh tình huống hớ hênh không đáng có.

Theo tôi, đây là cách nhanh nhất để vừa trở nên quyến rũ, khoe được vẻ đẹp hình thể, vừa không bị đánh giá là phản cảm, gây khó chịu cho người đối diện.

Nguyên tắc ngầm

Khi phối hợp trang phục siêu ngắn cho các ngôi sao, nhà thiết kế, stylist đều có các nguyên tắc ngầm phải tuân thủ. Đây cũng là các quy tắc tôi đề xuất để ứng dụng mốt giấu quần tinh tế, khéo léo.

mot giau quan anh 7mot giau quan anh 8
mot giau quan anh 9

NTK Hà Duy khuyên người mặc lưu ý về độ dài, chất liệu, màu sắc, cách phối đồ khi theo đuổi mốt giấu quần.

Độ dài

Độ dài là vấn đề đáng lưu tâm nhất khi lựa chọn một món quần/váy ngắn. Theo tôi, bạn không nên đặt hàng sản phẩm này trên website hoặc sàn thương mại điện tử.

Nếu có thể, bạn nên đến cửa hàng để thử trang phục trước khi quyết định mua.

Nhiều người thường ngày mặc quần áo size M, song khi diện một chiếc chân váy siêu ngắn (mini skirt) cùng size lại thấy ngắn, dễ hở hang khi di chuyển.

Độ dài hợp lý nhất của món đồ này là 1/3 tới nửa đùi. Khi thử sản phẩm, bạn cần đứng lên, ngồi xuống, đi lại để kiểm tra mức độ ngắn của quần/váy.

mot giau quan anh 10mot giau quan anh 11
mot giau quan anh 12

Khi chọn chất liệu phù hợp, Võ Hoàng Yến tự tin diện mốt giấu quần không lo phản cảm. Ảnh: @vohoangyen_official.

Chất liệu

Chất liệu váy/quần siêu ngắn khá đa dạng, bao gồm da, metallic (ánh kim), denim.

Trong lúc chọn trang phục, bạn cần lưu ý tránh các chất vải mỏng như linen, lụa.

Một số loại vải dễ co, bị kéo lên khi cử động cũng nên được loại bỏ.

Thực tế cho thấy mốt giấu quần thường trở nên phản cảm khi người mặc không dùng chất liệu phù hợp.

mot giau quan anh 13mot giau quan anh 14
mot giau quan anh 15

Chiếc quần đen đồng màu blazer giúp Lan Khuê trở nên sang trọng. Ảnh: @tranngoclankhue.

Màu sắc

Khi diện mốt giấu quần, chiếc quần/váy ẩn dưới lớp áo thường có màu tối như đen, xám, nâu.

Đen là màu sắc được nhiều người lựa chọn nhất, dễ dàng kết hợp cùng áo khoác nổi bật.

Trong trường hợp sự cố xảy ra, những món đồ màu trầm hoặc trung tính cũng hiếm khi "phản chủ", gây ra tình huống phản cảm, kém duyên.



mot giau quan anh 16mot giau quan anh 17
mot giau quan anh 18

Hailey Bieber khéo léo phối quần siêu ngắn với áo khoác da oversize. Ảnh: @haileybieber.

Phối đồ

Để tạo nên tổng thể trang phục ấn tượng, bạn phải tinh tế, khéo léo trong việc phối đồ. Tôi cho rằng những chiếc áo khoác dáng dài, oversize đặc biệt phù hợp với quần/váy siêu ngắn.

Người mặc cũng có thể ứng dụng phong cách menswear khi diện mốt giấu quần với blazer rộng, “áo sơ mi của bố”.

Xu hướng thời trang này có thể kết hợp cùng boots cao cổ. Tuy nhiên, bạn cần chú ý độ dài boots vừa phải, không che hết khoảng hở trên chân, khiến tỷ lệ cơ thể mất cân đối.


mot giau quan anh 19mot giau quan anh 20
mot giau quan anh 21

Kylie Jenner diện mốt giấu quần trong bộ hình thời trang, thoải mái xuống phố. Ảnh: @kyliejenner.

Hoàn cảnh

Điều tiên quyết trong việc theo đuổi mốt giấu quần chính là xem xét hoàn cảnh.

Nếu đi dạo phố, gặp gỡ bạn bè, đi mua sắm, bạn hoàn toàn có thể ứng dụng phong cách thể thao khi kết hợp quần ngắn cùng hoodie, sweater, bomber.

Nếu xuất hiện tại các sự kiện lớn hơn như liên hoan, tiệc tối, lễ trao giải, bạn cần thể hiện sự chỉn chu, thời thượng với áo da rộng, áo khoác dáng dài.

Váy hiệu ứng sóng thống trị thảm đỏ Grammy 2023

Được diện bởi Beyoncé, Adele, Cardi B trong Lễ trao giải Grammy 2023, chiếc váy hiệu ứng làn sóng thu hút sự chú ý của truyền thông, tín đồ thời trang.

Mạng xã hội dành cho người yêu sách. Các nền tảng dành cho người yêu sách ngày càng phát triển với nhiều tính năng khác nhau như Goodreads, Litsy, LibraryThing. Không chỉ là nơi kết nối, giao lưu, đây còn là nơi có thể giúp người dùng theo dõi thói quen đọc sách, ghi chép lại thời gian đọc hay tạo nên một không gian ảo cùng các tiện ích để người dùng vận dụng những kiến thức trong sách tổng hợp thành một bài viết.

Linh Vũ

Bạn có thể quan tâm