Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

NSX Chị đẹp lại phải xin lỗi

Bà Vũ Thị Tuyết Vân, đại diện đơn vị sản xuất chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023, cho biết đã liên hệ gia đình của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn để xin lỗi.

Ngày 25/1, bà Vũ Thị Tuyết Vân, đại diện đơn vị sản xuất chương trình, lên tiếng việc nhóm chị đẹp do Thu Phương làm đội trưởng hát sai lời ca khúc Diễm xưa của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Đại diện đơn vị sản xuất giải thích khi chuẩn bị cho tiết mục mashup Diễm Xưa, Đại minh tinh ở công diễn 5, chương trình đã tham khảo lời bài hát trên mạng rồi dùng lời đó cho các nghệ sĩ tập luyện, biểu diễn.

“Sau khi tham khảo ý kiến từ gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, chúng tôi nhận được phản hồi rằng lời của ca khúc Diễm xưa được lưu hành với hai phiên bản khác nhau. Thật đáng tiếc là có 2 phiên bản song song nhưng chúng tôi lại không tham khảo đúng bản gốc”, bà Vũ Thị Tuyết Vân cho biết.

“Nếu chương trình và ê-kíp cùng các nghệ sĩ đã hiểu, hát sai lời bài hát thì đây quả thực là một điều đáng tiếc rất lớn nằm ngoài mong muốn của chúng tôi. Diễm xưa là ca khúc kinh điển, đi vào lịch sử cũng như được lưu hành rộng rãi nên phần lời bài hát có nhiều phiên bản khác nhau. Vì vậy trong quá trình thực hiện ca khúc, chúng tôi đã vô tình tham khảo và sử dụng nhầm một phiên bản không chính xác. Đại diện nhà sản xuất cùng các nghệ sĩ trình diễn ca khúc gửi lời xin lỗi đến cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và gia đình”, bà Tuyết Vân thông tin thêm.

Chi dep dap gio anh 1

Các chị đẹp vướng tranh luận hát sai lời khi thể hiện Diễm xưa. Ảnh: NSX.

Đại diện cũng cho biết sau khi liên hệ và gửi lời xin lỗi tới gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, ê-kíp sản xuất đã nhận được phản hồi từ bà Trịnh Vĩnh Trinh (em gái cố nhạc sĩ).

Trong thư phản hồi, bà Vĩnh Trinh cho biết: “Nay gia đình chúng tôi xác nhận ca từ đúng trong tác phẩm Diễm xưa là ‘nhỡ mai trong cơn đau vùi’. Chúng tôi trân trọng tình cảm của quý khán giả khi luôn quan tâm và yêu quý nhạc Trịnh. Khi ca khúc Diễm xưa được làm mới, chúng tôi luôn ghi nhận và trân quý. Điều quan trọng đối với gia đình, chính là nhạc Trịnh sẽ mãi sống với thời gian và sống trong lòng người hâm mộ”.

Ở Công diễn 5 của Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, nhóm Thu Phương gồm Mỹ Linh, Uyên Linh, Lan Ngọc, Huyền Baby, Lynk Lee thể hiện bản mashup Diễm xưa - Đại minh tinh. Tuy nhiên, các chị đẹp sau đó vướng tranh luận hát nhầm lời.

Cụ thể, lời gốc của bài Diễm xưa là: "Chiều nay còn mưa sao em không lại? / Nhỡ mai trong cơn đau vùi / Làm sao có nhau? Hằn lên nỗi đau / Bước chân em xin về mau". Tuy nhiên, 3 chị đẹp Mỹ Linh, Thu Phương, Uyên Linh hát thành "Nhớ mãi trong cơn đau vùi".

Trao đổi với Tri thức - Znews sáng 24/1, diva Mỹ Linh cho biết: “Đây là việc rất thiếu sót và phải rút kinh nghiệm, xin lỗi gia đình nhạc sĩ. Tôi sẽ gọi điện xin lỗi chị Trinh (em gái của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn). Chị Trinh và gia đình chúng tôi có mối quan hệ thân thiết nhiều năm nên hy vọng chị không quá nghiêm khắc. Dẫu vậy, chúng tôi vẫn cảm thấy rất có lỗi trong việc này”.

Cuốn sách đáng đọc về âm nhạc

Những nốt nhạc tỉnh thức ghi lại những khám phá của tác giả Tricia Tunstall, và những nỗ lực làm sáng tỏ khả năng gần như kỳ diệu của El Sistema để truyền cảm hứng cho mọi người. Shout! The Beatles: Hơi thở thời đại của thế kỷ 20 viết về ban nhạc The Beatles từ những ngày đầu mơ mộng, đến đỉnh cao của vinh quang; giai đoạn thoái trào với nhiều thông tin, sự kiện thú vị.

Wham! - George & tôi: Hồi kí, Nhạc cổ điển: Những mảnh ghép sắc màu, Beethoven - Bản nhạc đam mê là những cuốn sách dành cho độc giả yêu âm nhạc tìm hiểu về những nhóm nhạc nổi tiếng thế giới cũng như có thêm góc nhìn mới mẻ, gần gũi về nền âm nhạc cổ điển.

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm