Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

NSND Tự Long: Tây Ban Nha như chú bò tót mất phương hướng

Nghệ sĩ nhân dân Tự Long, một fan đích thực của Tây Ban Nha, không giấu nổi sự thất vọng khi đội bóng yêu mến của mình bị loại khỏi Euro 2016 ngay từ vòng 1/8.

Italy vs Tây Ban Nha (2-0): Nhà vua băng hà

Italy đã thanh toán sòng phẳng món nợ với Tây Ban Nha tại Euro 2012, qua đó chính thức giành vé vào tứ kết gặp Đức.

Tự Long bảo rằng anh yêu bóng đá Tây Ban Nha từ rất lâu rồi, trước cả chu kỳ thành công rực rỡ của đội tuyển nước này. Anh tự nguyện là fan cuồng của các chú bò tót ngay cả khi họ chỉ mang danh vua giao hữu hay vua vòng loại, thế hệ của những Andoni Zubizaretta, Raul Gonzalez hay Pep Guardiola khi ông HLV này còn đá bóng...

Tay Ban Nha bi loai anh 1
NSND Tự Long bộc bạch anh rất buồn, nhưng Tây Ban Nha đá kém thì phải về nước sớm là xứng đáng.

Bởi vậy, khi TBN triển khai thuần thục thứ bóng đá tiki taka mềm mại, thanh thoát như những vũ công mà vẫn đầy hiệu quả, mang về biết bao nhiêu danh hiệu và hào quang thì Tự Long là người vui sướng nhất. Tây Ban Nha trên đỉnh thế giới, trên đỉnh châu Âu, Tự Long cũng thấy lòng nhảy múa cùng Xavi Hernandez, Fernando Torres...

Tuy nhiên, như anh chua chát thừa nhận, ai rồi cũng phải già đi, đội bóng nào rồi cũng phải thất bại, và chu kỳ thành công nào rồi cũng đến lúc phải thoái trào. Hôm qua, Tây Ban Nha đã bị Ý tiễn khỏi Euro 2016, với một hành trang nghèo nàn và gương mặt bạc nhược.

“Tôi cực kỳ thất vọng, và có lẽ giống như tôi, bao nhiêu fan cuồng Tây Ban Nha trên đất nước Việt Nam này cũng thế. Không thể hình dung nổi cái cảnh nhà đương kim vô địch phải về sớm, và về bằng một thất bại không thể tìm ra điểm gì để bào chữa hay an ủi”, Tự Long chia sẻ.

Theo nghệ sĩ hài yêu bóng đá này, Tây Ban Nha của trận đấu ngày hôm qua thật tội nghiệp, như một chú bò tót mất phương hướng trước lối đá quá chặt chẽ và tinh quái của người Ý. Tự Long phàn nàn, anh rất tiếc khi Xavi, Torres không đến Pháp, nhưng đấy không phải lý do biện minh cho thất bại, mà lý do chính là vì không còn nhận ra đâu là Andres Iniesta, đâu là David Silva, đâu là Cesc Fabregas nữa.

Tay Ban Nha bi loai anh 2
Những nghệ sĩ sân cỏ mất phương hướng khi húc đầu vào bức tường phòng ngự trứ danh của người Ý.

“Họ là những nghệ sĩ trên sân cỏ, tôi trông mong họ tạo ra những dấu ấn khác biệt trước hàng thủ kín kẽ của Italy. Nhưng không có gì cả. 90 phút là một sự bế tắc, chán chường và mệt mỏi”, Tự Long chua chát thừa nhận.

Tự Long có chút băn khoăn vì chuyện Tây Ban Nha không được mặc màu áo đấu ưa thích nhất cũng có thể là nguyên nhân thất bại. Nhưng ở một góc nhìn khác lạnh lùng hơn, anh khẳng định Tây Ban Nha chỉ đá được như thế trước người Ý thì ra về cũng là xứng đáng.

Trái với những ý kiến tâng bốc đội tuyển Ý và HLV Antonio Conte, nghệ sĩ Tự Long cho rằng Ý mang đến Euro 2016 này một đội hình kém danh tiếng nhất từ trước đến nay. “Là một HLV, ông Del Bosque phải hiểu Ý có những gì, đá theo cách nào. Nhưng Tây Ban Nha không áp đặt được lối chơi của mình lên đối thủ mà lại bị đối thủ áp đặt ngược lại, nên kết cục tất yếu là thua trận”.

Mặc dù rất buồn bã, Tự Long vẫn chúc mừng Ý đã có một trận đấu ngoài mong đợi. “Họ lấy đi niềm vui của tôi, lấy đi cả kỳ Euro này của tôi, nhưng họ xứng đáng với chiến công đó. Tôi chúc họ sẽ trở thành nhà vô địch, để Tây Ban Nha chỉ thua nhà vô địch mà thôi”.

Nghệ sĩ Tự Long (tên đầy đủ là Vũ Tự Long), sinh năm 1973, hiện là Phó Giám đốc Nhà hát chèo Quân đội. Anh được biết đến như một nghệ sĩ chèo, một danh hài, một MC nổi tiếng với tài ca hát và mang nụ cười sảng khoái cho khán giả. Chương trình nổi tiếng nhất có sự tham gia của Tự Long là Gặp nhau cuối năm, với vở diễn Táo quân. Năm 2013, Tự Long được phong Nghệ sĩ Ưu tú và năm 2015, anh được phong Nghệ sĩ Nhân dân. Ngoài đam mê nghệ thuật, Tự Long còn rất yêu bóng đá. Không chỉ hâm mộ Tây Ban Nha, anh còn trực tiếp xỏ giày thi đấu trong màu áo FC Ngôi sao của Chủ tịch - NSND Trần Nhượng và hàng loạt cựu tuyển thủ khác như Hồng Sơn, Mạnh Dũng, Ngọc Châm...

Quốc Bảo

Bạn có thể quan tâm