Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

NSND Lan Hương tiết lộ bí quyết hồi phục sức khỏe sau buổi diễn

Trở về nhà sau thời gian làm việc bận rộn, NSND Lan Hương luôn có cảm giác kiệt quệ. Nhờ bát cháo yến chồng pha, nữ nghệ sĩ như hồi tỉnh, hồi phục sức khỏe.

Trong chương trình giao lưu trực tuyến chủ đề "Thời tiết chuyển mùa từ thu sang đông, phòng bệnh hô hấp tái phát" được tổ chức vào đầu tháng 9 vừa qua, lương y Bùi Hồng Minh - Phó Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình và NSND Lan Hương đã cùng chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe cho người trung niên, lớn tuổi khi thời tiết giao mùa.

NSND Lan Hương cho biết, chị đã nghỉ công tác tại nhà hát Tuổi Trẻ được hơn một năm nay. Cuộc sống của Lan Hương khi nghỉ hưu rất thảnh thơi, có thời gian chăm sóc sức khỏe, nhan sắc của mình.

Nữ nghệ sĩ tâm sự ở tuổi này chị thấy rằng vinh quang, tuổi trẻ... tất cả đều qua đi. Cái quan trọng nhất hiện nay có thể mang lại hạnh phúc cho mình và gia đình là sức khỏe, không có sức khỏe thì người ta không thiết gì hết.

"Vì vậy, ngay từ độ tuổi 30-40, chúng ta đã phải có những động thái chuẩn bị để lo cho sức khỏe của mình. Đừng như tôi, mất 15 đến 20 năm chỉ để lao vào công việc, nhiều lúc tưởng như đã quỵ xuống, không thể vực nổi dậy”, nữ nghệ sĩ cho biết.

NS Lan Hương cho biết chị bị hen từ nhỏ, khi đứng trên sân khấu thì quên hết, nhưng khi về đến nhà thì cơ thể mệt mỏi như muốn ngất. Có những ngày, chị phải bò từng bước ở cầu thang, không thể đứng mà bám vào cầu thang đi lên tầng.

Chao yen Yen Viet anh 1
NSND Lan Hương và lương y Bùi Hồng Minh chia sẻ tại chương trình giao lưu trực tuyến.

NSND Lan Hương nhớ lại: “Gần đây, tôi trở về trong trạng thái mệt mỏi, thở nặng nhọc. Ông xã có chạy ra ngoài tìm đồ ăn và được giới thiệu mua cháo yến Yến Việt về pha cho tôi. Tôi cảm thấy cháo rất thanh, khi ăn không có cảm giác ngấy, không nặng nhọc trong người, mà đỡ mất công nấu rườm rà, phức tạp”.

Trước chia sẻ của nghệ sĩ Lan Hương, lương y Bùi Hồng Minh cho biết nhiều người mải mê với công việc, làm việc hăng say không nghĩ gì đến sức khỏe của mình. Trong quá trình làm việc căng thẳng, sức khỏe cũng dần giảm sút. Đến lúc mệt mỏi, sức khỏe suy kiệt. Khi sử dụng cháo yến Yến Việt, nghệ sĩ Lan Hương thấy sức khỏe tốt hơn lên là nhờ chức năng của yến có trong cháo.

Theo đông y, tổ yến thực chất là nước dãi của chim yến. Chim yến nhỏ dãi ra và quây thành tổ. Tổ yến có chứa nhiều protid và axit amin nên có thể hỗ trợ hồi phục sức khỏe con người.

Tổ yến có tính vị ngọt, tính bình, có tác dụng vào vị và phế, tức là dạ dày và phổi. Vì vậy, thực phẩm này có tác dụng tăng cường sức khỏe với những người bị lao lực và làm việc quá sức. Khi ăn tổ yến, sức khỏe sẽ được cải thiện, nâng lên.

“Nghệ sĩ Lan Hương làm việc mệt mỏi, vất vả quá nên dẫn tới việc suy nhược cơ thể, sau khi ăn cháo yến vào sức khỏe đã cải thiện, nên có thể thấy rằng tác dùng của yến xào rất tốt”, lương y Bùi Hồng Minh đánh giá.

Tuy nhiên, người tiêu dùng nếu mua tổ yến chế biến sẽ rất kỳ công và mất thời gian, còn có khả năng mua phải yến giả. Lương y chia sẻ: “Tổ yến rất đắt, nếu bỏ ra vài triệu mua thì kinh tế hơi cao. Hiện nay, tôi thấy sản phẩm cháo yến Yến Việt phù hợp sử dụng hàng ngày, nhất là với những người có tuổi. Mỗi ngày, chúng ta chỉ cần bổ sung một chút, bởi lượng yến chúng ta cần sử dụng không nhiều, chỉ 3-5 gram/ngày. Khi quá mệt mỏi, bạn cũng chỉ nên dùng 7 gram/ngày".

Theo lương y, trong hộp cháo, gói cháo yến Yến Việt đóng sẵn, công ty đã tính toán cho một liều lượng yến phù hợp để có thể bổ sung cho sức khỏe, cơ thể hàng ngày.

Lắng nghe những phân tích của lương y Bùi Hồng Minh, NSND Lan Hương bày tỏ: “Trước kia, khi sử dụng cháo yến Yến Việt, tôi thấy tốt thì cứ ăn, nhưng chưa hiểu rõ lắm về tác dụng. Nhưng khi nghe lương y Bùi Hồng Minh chia sẻ, tôi mới hiểu nhiều hơn và sẽ tiếp tục sử dụng cháo yến Yến Việt, nhất là khi cơ thể mệt mỏi. Loại cháo này giá phải chăng mà lại hiệu quả”.

Khác với các sản phẩm cháo đóng gói khác trên thị trường, cháo yến Yến Việt sử dụng quy trình YV-Purenest trong chọn lọc tổ yến và nguyên liệu, đảm bảo nguyên liệu ngon sạch tự nhiên và sản phẩm thơm ngon như cháo nấu.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm