Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Novavax sẽ sản xuất vaccine chống biến chủng Omicron vào tháng 1/2022

Novavax cho biết hãng đã bắt đầu phát triển một protein đặc hiệu có khả năng chống biến chủng Omicron và sẽ sản xuất vaccine mới từ tháng 1/2022.

Hãng công nghệ sinh học Mỹ cho biết họ bắt đầu phát triển một loại kháng nguyên protein đặc hiệu có thể chống lại biến chủng Omicron. Họ sẽ bắt tay thử nghiệm trong phòng thí nghiệm đối với loại vaccine mới trong vài tuần tới, Reuters cho biết.

Novavax cũng đang phân tích dữ liệu từ những người đã tiêm vaccine của hãng này nhằm đánh giá khả năng kháng thể chống lại biến chủng Omicron.

Loại vaccine mới chống biến chủng Omicron của Novavax dự kiến sản xuất thương mại từ tháng 1/2022.

Trước đó, vaccine ngừa Covid-19 của Novavax được phê duyệt sử dụng khẩn cấp lần đầu ở Indonesia vào tháng 11, sau đó là Philippines.

Dai dich Covid-19 anh 1

Novavax sẽ có vaccine chống biến chủng Omicron từ tháng 1/2022. Ảnh: Reuters.

Các hãng sản xuất vaccine khác như Pfizer, Moderna cũng đang tích cực phát triển loại vaccine mới chống biến chủng Omicron.

Sự xuất hiện của biến chủng Omicron đã làm đảo lộn quá trình mở cửa và phục hồi kinh tế sau đại dịch của nhiều quốc gia trên thế giới.

Với số lượng đột biến lớn và nguy cơ lây nhiễm cao, Omicron đã nhanh chóng được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) liệt vào danh sách những biến chủng "đáng lo ngại".

Australia phát hiện ca nhiễm cộng đồng đầu tiên với biến chủng Omicron

Australia ngày 3/12 ghi nhận một sinh viên không có lịch sử du lịch nước ngoài dương tính với biến chủng Omicron - ca lây nhiễm cộng đồng đầu tiên ở nước này với biến chủng mới.

50 người nhiễm biến chủng Omicron sau một bữa tiệc Giáng sinh ở Na Uy

Ít nhất 50 người tại thủ đô Na Uy và vùng xung quanh vừa được phát hiện nhiễm biến chủng Omicron, tất cả đều liên quan tới bữa tiệc Giáng sinh của một công ty tại nhà hàng ở Oslo.

Trung Hiếu

Bạn có thể quan tâm