Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Novaland bảo lãnh thêm khoản vay 250 triệu USD của công ty con

Lần thứ hai trong vòng hơn nửa năm, Novaland đứng ra bảo lãnh khoản vay hàng trăm triệu USD của công ty con Nova Hospitality.

Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa Ốc Nova (Novaland) Bùi Thành Nhơn vừa ký nghị quyết phê duyệt việc Novaland bảo lãnh cho mọi nghĩa vụ liên quan đến khoản vay lên tới 250 triệu USD, tương đương hơn 5.800 tỷ đồng của Công ty Cổ phần Nova Hospitality.

Khoản vay của Nova Hospitality được ngân hàng Thụy Sĩ Credit Suisse và 3 ngân hàng khác của Đài Loan cung cấp. Novaland sẽ sử dụng dụng toàn bộ cổ phần đang nắm giữ tại Nova Hospitality và Công ty Cổ phần Cảng Phú Định làm tài sản bảo đảm cho khoản vay trên.

Trước đó, cuối năm 2018, Novaland cũng đã bảo lãnh một khoản vay khác trị giá 150 triệu USD tương đương gần 3.500 tỷ đồng của Nova Hospitality với bên cho vay là Credit Suisse.

Nova Hospitality thành lập năm 2015 và do ông Bùi Đạt Chương, em trai ông Bùi Thành Nhơn làm người đại diện theo pháp luật. Novaland mua lại Nova Hospitality từ tháng 11/2018 và hiện đã góp vốn 20 tỷ đồng, chiếm gần 100% vốn điều lệ.

Hồi tháng 6, HĐQT Novaland thông qua nghị quyết đầu tư thêm hơn 1.600 tỷ vào Nova Hospitality, dự kiến chia thành nhiều đợt trong quý II và quý III.

Trong khi đó, Công ty Cổ phần Cảng Phú Định thành lập năm 2006, hiện có số vốn điều lệ 100 tỷ đồng. Novaland đang giữ 83% cổ phần tại doanh nghiệp này với số vốn góp 835 tỷ đồng.

Cư dân Lexington tố Novaland thất hứa, lại căng băng rôn đòi sổ hồng Sáng 16/6, cư dân chung cư Lexington (quận 2, TP.HCM) căng băng rôn đòi chủ đầu tư Novaland bàn giao sổ hồng. Một số người cho biết đã mua nhà 4 năm nhưng chưa được cấp sổ.

Việt Đức

Bạn có thể quan tâm