Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nokia X tại Việt Nam có hiệu suất gần bằng Galaxy S2

Tuy có điểm số không cao khi benchmark bằng Antutu, nhưng chiếc Nokia X ở Việt Nam vẫn có tốc độ hoạt động khá ổn so với những đối thủ cùng mức giá.

Về hiệu suất, những trải nghiệm ban đầu cho thấy Nokia X thực sự "đáng tiền" so với các sản phẩm khác trong tầm giá từ 2 đến 3 triệu đồng. Máy có màn hình 4 inch, độ phân giải 800 x 480 pixl, RAM 512 MB, vi xử lý lõi kép 1GHz và camera sau 3MP. Kiểm tra hiệu suất Nokia X bằng phần mềm Antutu cho thấy máy đạt khoảng 7,7 ngàn điểm, xếp hạng cơ bản.

Điểm số của Nokia X trên phần mềm kiểm tra hiệu suất Antutu.

Trong bảng xếp hạng các thiết bị Android, Nokia X có điểm hiệu suất gần bằng với chiếc Galaxy S2 của Samsung. Model này ra mắt từ năm 2011, vi xử lý hai nhân, tốc độ 1,2 GHz và RAM 1GB, trội hơn một chút so với Nokia X.

Vì thuộc phân khúc giá rẻ, điểm hiệu suất của Nokia X tất nhiên không thể sánh với những model cao cấp.

Về khả năng duyệt web, Nokia X được cài đặt sẵn trình duyệt Opera Mini và trình duyệt web mặc định của Android. Thử nghiệm cho thấy tốc độ khi duyệt trên Opera Mini nhanh hơn. Độ mượt khi cuộn trang chưa cao, nhất là khi duyệt những website có nhiều ảnh.

Tốc độ duyệt web của Nokia ở mức khá.

Những trải nghiệm đầu tiên trên chiếc Nokia X cho thấy đây là một model Android cơ bản thiên về tiện ích, giúp những người dùng mới tiếp cận với smartphone có thể dễ dàng làm chủ được thiết bị của mình. 

Nokia X là một trong ba thiết bị thông minh chạy Android được hãng điện thoại Phần Lan giới thiệu tại MWC 2014. Trong sáng ngày 6/3, máy đã về đến Việt Nam và chính thức ra mắt giới truyền thông và người dùng trong tuần sau. 

Về thiết kế, máy rất giống với những chiếc Asha nhưng mang lại cảm giác dày, cứng cáp và đầm tay hơn. Nokia X chạy một hệ điều hành phát triển dựa trên Android 4.1.2 và giao diện "lai" giữa Asha và Windows Phone. 

Mở hộp Nokia X chạy Android đầu tiên tại VN

Nokia X đã được hãng mang về Việt Nam để chính thức ra mắt vào tuần sau. Máy cài đặt sẵn phần mềm nhắn tin, gọi điện miễn phí Zalo.

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm