Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mở hộp Nokia X chạy Android đầu tiên tại VN

Nokia X đã được hãng mang về Việt Nam để chính thức ra mắt vào tuần sau. Máy cài đặt sẵn phần mềm nhắn tin, gọi điện miễn phí Zalo.

Chỉ vài ngày sau khi ra mắt tại MWC 2014, chiếc Nokia X chính hãng chạy Android đã có mặt tại Việt Nam. Hộp đựng Nokia X khá gọn, theo các nhà bán lẻ, thiết bị được dự kiến có giá từ 2,6 đến 2,8 triệu đồng.
Các phụ kiện đơn giản đi theo máy như sạc, tai nghe. Thiết bị sẽ được giới thiệu ở Việt Nam ngày 11/3.
 Máy có màn hình 4 inch, thiết kế mặt trước theo phong cách của dòng Asha. Model này chỉ có một phím Back bên dưới, người dùng muốn trở về màn hình Home phải giữ lâu hơn nút này.
Giao diện chính của Nokia X. Tất cả các ứng dụng và trò chơi đều hiển thị giống như trên Windows Phone. Những ô vuông này có thể được tùy ý sắp xếp và thay đổi kích thước. Zalo và nhiều ứng dụng nội được cài đặt chính thức trên máy ngay từ khi bán ra.

 

Máy có thiết kế giả nguyên khối với mặt sau khá đơn giản, màu sắc trẻ trung.
Nokia X được trang bị một cổng Micro USB ở cạnh dưới.
Các phím nguồn và âm lượng đều dồn qua cạnh phải, cạnh trái để trống.
Giắc âm thanh ở cạnh trên cùng.
Nokia X được cài đặt sẵn rất nhiều trò chơi. 
Người dùng cũng có thể vào gian ứng dụng Nokia Store để tải thêm các phần mềm. Hầu như các ứng dụng nổi tiếng như Zing Mp3, BBM, Vine,... đều đã có sẵn.
Bàn phím của Nokia X được tích hợp sẵn bộ gõ tiếng Việt.
Tương tự như Android, người dùng Nokia X có thể trượt ngón tay từ mép trên xuống để mở thanh thông báo và thiết lập nhanh.
Camera của Nokia X có độ phân giải 3 MP, góc chụp khá rộng.
Giao diện Fastlane giúp người dùng truy cập nhanh vào những ứng dụng đã mở trước đó. Để sử dụng tính năng này, từ màn hình chính người dùng chỉ cần vuốt sang bên trái.
Máy có tốc độ duyệt web ổn định và mượt. Hình ảnh hiển thị rõ ràng. 
Vì có thiết kế giả nguyên khối nên nắp lưng của Nokia X có thể mở ra để thay đổi màu vỏ và thay SIM, thẻ nhớ.

Nokia X ra mắt tại Việt Nam ngày 11/3

Đại diện truyền thông Nokia vừa phát giấy mời các phóng viên dự buổi giới thiệu mẫu Android của họ. Chi tiết về giá sản phẩm vẫn đang được giữ kín.

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm