Sau khi có mặt tại 50 quốc gia, Tecno lần đầu tiếp cận thị trường Việt Nam thông qua sự kiện tổ chức tại TP.HCM ngày 29/6.
Trong lần ra mắt này, hãng mang đến bốn mẫu smartphone Android có giá từ 3-5 triệu đồng, gồm Camon CX, Camon CX Air, WX4 Pro và L9.
Loạt di động mới của thương hiệu đến từ Hong Kong cạnh tranh trực tiếp với Nokia, Mobiistar và nhiều tên tuổi khác trong nhóm phổ thông. |
Camon CX là model cao cấp nhất, được bán với giá 4,9 triệu đồng. Máy có camera trước và sau 16 MP, chuyên selfie, thân kim loại nguyên khối, màn hình 5,5 inch Full HD, chip 8 nhân, RAM 3 GB, pin 3.200 mAh, hỗ trợ 2 SIM và chạy trên nền Android 7.0.
Ba sản phẩm còn lại có cấu hình thấp hơn, nhưng vẫn giữ được các đặc tính như thân kim loại, cảm biến vân tay để cạnh tranh với các đối thủ ngang giá. CamonCX Air được bán với giá 3.990.000 đồng, WX4 Pro giá 2.990.000 đồng và L9 giá 2.550.000 đồng.
Khá xa lạ với người dùng Việt Nam, Tecno khởi đầu năm 2006 tại Hong Kong và xâm nhập các thị trường châu Phi và Nam Mỹ. Thương hiệu này vốn thuộc về Transsion Holdings, công ty sở hữu Infinix và itel Mobile - hai cái tên đã và đang tiếp cận thị trường Việt Nam.
Theo một nhà bán lẻ, Tecno đến Việt Nam với các sản phẩm dưới 5 triệu sẽ khá khó khăn để cạnh tranh. Tuy đã tiến lên nhóm cao hơn, nhưng Samsung và Oppo vẫn có đại diện ở phân khúc này. Ngoài ra còn có những cái tên khác như Nokia (vừa quay lại thị trường), Asus, Lenovo, Huawei, Sony, HTC... và đặc biệt là Mobiistar. Thương hiệu Việt này đang có chiến lược khá tương đồng với Tecno: làm smartphone "cho mọi người" và nhấn mạnh vào thiết kế kim loại, khả năng selfie.