Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nokia dọa kiện HTC vì smartphone 8X

Hãng điện thoại Phần Lan cho rằng chiếc smartphone mới của HTC sở hữu nhiều nét thiết kế sao chép từ dòng Lumia 820.

Nokia dọa kiện HTC vì smartphone 8X

Hãng điện thoại Phần Lan cho rằng chiếc smartphone mới của HTC sở hữu nhiều nét thiết kế sao chép từ dòng Lumia 820.

Làng công nghệ có thể sẽ chứng kiến một vụ kiện đình đám nữa, nhưng lần này nhân vật chính không phải là 2 cái tên Apple và Samsung.

Vụ kiện nếu diễn ra sẽ là một trong những vụ kiện lạ lùng nhất trong lịch sử làng công nghệ bởi cả Lumia 820 và HTC 8X đều chưa chính thức ra mắt. Thậm chí, nền tảng mà chúng sử dụng là Windows Phone 8 cũng chưa ai được trực tiếp trải nghiệm.

Smartphone HTC 8X có thiết kế khá giống với dòng Lumia của Nokia.

HTC ra mắt loạt sản phẩm chạy Windows Phone của mình vài ngày trước (19/9), mang tên 8X và 8S, trong một sự kiện đặc biệt, có sự xuất hiện của CEO Microsoft - Steve Ballmer. Trong đó, chiếc HTC 8X có kiểu dáng tương đối giống với chiếc Lumia 820 Nokia đã ra mắt 2 tuần trước đó.

Một nguồn tin thân cận của Nokia cho biết: “Nokia đang chờ đợi một lệnh cấm bán chiếc HTC 8X tại một số thị trường, khi nó chính thức được bán ra vào tháng 11. Hãng điện thoại Phần Lan cho rằng, phần màn hình cùng với thiết kế thân cong ở các cạnh của HTC 8X đã sao chép từ dòng Lumia 820 từ Nokia”.

Phía HTC chưa có bất cứ phản ứng nào trước động thái nói trên của Nokia. Cả hai nhà sản xuất được cho là sẽ bán ra các dòng điện thoại chạy Windows Phone 8 của mình trong tháng 11. Hiện tại, Nokia được xem là nhà sản xuất gắn liền với các dòng điện thoại Windows Phone với doanh số 4 triệu chiếc trong quý II vừa qua.

Thành Duy

Theo Infonet

Thành Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm