Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nỗi sợ của thủ môn đắt giá nhất thế giới

Màn trình diễn không như mong đợi ở trận bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha đang khiến thủ thành Kepa Arrizibalaga lo lắng.

Real Madrid đánh bại Atletico Madrid với tỷ số 5-3 trong trận bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha hôm 11/1. Song, thủ thành Kepa vẫn bị người hâm mộ chỉ trích, cho rằng ngôi sao này phạm quá nhiều lỗi.

Từ tháng 11, Kepa cũng mới bắt chính một trận cho Real Madrid tại La Liga và hiện được xem là người gác đền cho những trận đấu cúp. Trong khi đó, vị trí số một trong khung thành của "Los Blancos" thuộc về Andriy Lunin thời gian qua.

Kepa anh 1

Kepa bị NHM chỉ trích vì mắc lỗi trong trận Real Madrid thắng Atletico tại bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha. Ảnh: AP.

Sau những gì xảy ra, Kepa lo ngại sẽ không được Real Madrid kích hoạt điều khoản mua đứt. Sau khi mùa 2023/24 khép lại, thủ thành Tây Ban Nha sẽ hết hợp đồng theo dạng cho mượn với đại diện thủ đô, đồng nghĩa phải trở lại Chelsea.

Đáng nói, thủ môn đắt giá nhất thế giới từng công khai rằng muốn rời Chelsea mãi mãi. Tuyên bố đó coi như đặt dấu chấm hết cho cựu sao Athletic Bilbao quay lại sân Stamford Bridge, nơi HLV Mauricio Pochettino đã có sự phục vụ của Robert Sanchez cũng như Djordje Petrovic là hai lựa chọn hàng đầu trong khung thành.

Truyền thông Anh cho rằng Kepa thật sự xui xẻo. Khi anh đang chơi ổn định lại bất ngờ dính chấn thương. Đó cũng là bước ngoặt với Kepa, khiến cầu thủ mất vị trí về tay Lunin.

"Kepa quá xui xẻo. Cậu ấy dính chấn thương trong lúc đang chơi với phong độ hay nhất. Tuy nhiên, Kepa thích Madrid và thực sự muốn ở lại đây. Cậu ấy sẽ không bỏ cuộc", một nguồn tin với với SunSport.

Tại La Liga, Kepa bắt chính 11 trận, thi đấu 990 phút. Anh cũng ra sân 4 trận tại UEFA Champions League, chơi 360 phút. Tính ở mặt trận giải VĐQG Tây Ban Nha, Kepa có 6 trận giữ sạch lưới, 26 pha cứu thua. Tỷ lệ cứu thua của thủ thành này đạt 78,8%. Cứ sau 141 phút thì Kepa mới để thủng lưới.

Năm 2018, Chelsea chi 71,6 triệu bảng để mua Kepa từ Athletic Bilbao, biến anh thành thủ môn đắt giá nhất thế giới. Trong màu áo đội bóng thành London, Kepa chơi không đến nỗi tệ, nhưng lại thiếu sự ổn định, khiến đội nhà nhận nhiều bàn thua có phần lãng xẹt.

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.

Kepa gây tranh cãi khi chỉ đạo chiến thuật cho cầu thủ Chelsea

Thủ môn sinh năm 1994 say sưa chỉ đạo đồng đội trong trận thua 1-2 của Chelsea trước Brighton đêm 15/4 (giờ Hà Nội).

Di Cầm

Bạn có thể quan tâm