Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nỗi sợ lớn nhất của các siêu anh hùng Marvel

Mặc dù là những siêu anh hùng bảo vệ Trái Đất, các siêu anh hùng của Marvel luôn có một nỗi sợ riêng bắt nguồn từ những tổn thương trong quá khứ hay điểm yếu cố hữu của họ.

Kể cả những người dũng cảm nhất, các anh hùng Marvel luôn có những nỗi sợ riêng và họ đã sống cùng nó trong nhiều cuộc hành trình. Đây là một khía cạnh tâm lý được khai thác nhiều và chúng đã tạo nên đặc điểm nổi bật cho nhân vật đó.

Chẳng hạn Doctor Strange được biết đến như một kẻ ngạo mạn sẽ rất sợ phải thất bại, Iron Man với một trái tim ấm áp sâu bên trong lớp vỏ bọc dân chơi lại sợ sẽ không thể bảo vệ được thế giới. Những nỗi sợ này đều đến từ các chấn thương trong quá khứ hay những điểm yếu trong sức mạnh của họ.

Wolverine không thể ở gần các vùng nước

truyen tranh marvel anh 1

Wolverine là một trong những dị nhân lâu đời của nhóm X-Men. Ảnh: Marvel.

Wolverine là một dị nhân quan trọng nhất trong nhóm X-Men. Anh ta được sinh ra với khả năng hồi phục đáng kinh ngạc và bộ móng vuốt sắc nhọn. Sau khi bộ xương của anh ta được truyền adamantium, những móng vuốt này đã trở thành một trong những vũ khí nguy hiểm nhất trong vũ trụ Marvel.

Nhiều người tin rằng nỗi sợ hãi tồi tệ nhất của Wolverine là sự thân mật vì anh ta thường đẩy mọi người ra xa. Tuy nhiên, điều này không thể so sánh với nỗi sợ chết đuối của anh ấy vì thiếu oxy là một trong số ít cách để giết Wolverine. Khả năng tự chữa lành sẽ chỉ kéo dài sự đau đớn của anh ta. Vì không thể bơi bình thường với hàng trăm pound adamantium trong cơ thể, Wolverine thích ở xa các hồ nước lớn và biển.

Mất kiểm soát sức mạnh là cơn ác mộng tồi tệ của Rogue

truyen tranh marvel anh 2

Rogue được xếp vào một dị nhân cấp Omega, cô là nhân tố chính trong các sự kiện tới đây của nhóm X-Men tại đảo Krakoa. Ảnh: CBR.

Khi Anna Marie (Rogue) còn trẻ, cô có quan hệ tình cảm với một thiếu niên tên là Cody Robbins. Thật không may, sức mạnh hấp thụ sự sống của Rogue đã phát huy tác dụng, khiến Cody rơi vào trạng thái hôn mê. Là một nhân vật phản diện rồi trở thành một siêu anh hùng, Rogue đã nỗ lực kiểm soát sức mạnh của mình để không làm tổn thương bất kỳ ai theo cách này nữa.

Ký ức về Cody khiến Rogue bị tổn thương. Phải mất nhiều năm để cô ấy sửa đổi bản thân và chấp nhận sự thật rằng việc đụng chạm của cô ấy có thể gây chết người. Rogue đã hài lòng với vị trí của mình. Cô ấy luôn thực hiện các bước đảm bảo để khả năng hấp thụ của mình không phản tác dụng lần nữa.

Người nhện không sợ ai đó thất vọng về mình

truyen tranh marvel anh 3

Người nhện là một trong những nhân vật được yêu thích nhất trong truyện tranh Marvel. Ảnh: CBR.

Người Nhện là một nhân vật gạo cội của Marvel. Anh đã có nhiều bộ truyện tranh riêng. Trong nhiều cuộc hành trình anh ấy đã phải trực tiếp đối mặt với nỗi sợ hãi lớn nhất của mình. Vì cuộc sống của Peter luôn bị ảnh hưởng bởi những mất mát, đặc biệt là chú Ben và Gwen Stacy, anh ấy đã tự mình bảo vệ những người khác từ khi còn là một chàng sinh viên.

Mong muốn bảo vệ mọi người của Người Nhện chuyển thành nỗi sợ hãi sâu sắc khi làm người khác thất vọng. Peter là người lạc quan nhưng bất cứ khi nào làm ai đó thất vọng, anh ấy đặc biệt nghiêm khắc với bản thân. Anh ấy nhớ đến cái chết của chú Ben và sợ điều gì có thể xảy ra tiếp theo.

Captain America sợ chính bản thân

truyen tranh marvel anh 4

Captain America là siêu chiến binh đời đầu của Marvel. Ảnh: Marvel.

Sau khi được tiêm huyết thanh Siêu chiến binh, Steve Rogers trở thành Captain America. Tuy nhiên, quân đội Mỹ đã từ chối anh vì vô số vấn đề về sức khỏe. Loại huyết thanh này đã ban cho anh ta những siêu năng lực, chẳng hạn như sức mạnh, sức chịu đựng và phản xạ.

Dù vậy Captain America cũng không tránh khỏi việc nghi ngờ bản thân. Phần truyện King in Black: Captain America #1 đã chỉ ra rằng nỗi sợ hãi lớn nhất của Steve Roger là chính anh ta và sự ám ảnh bị bóng tối nuốt chửng. Steve rất tự hào về chủ nghĩa anh hùng của mình vì vậy anh ấy không muốn đánh mất bản thân mình trước tham nhũng, quyền lực hay bất kỳ mối thù nào.

Doctor Strange sợ thất bại

truyen tranh marvel anh 5

Doctor Strange là nhân vật xuất hiện lần đầu trên truyện tranh Marvel vào năm 1963. Ảnh: CBR.

Vốn là một bác sĩ kiêu ngạo, Stephen Strange bị một tai nạn khiến đôi tay và khả năng phẫu thuật trời phú của anh bị hủy hoại. Trên hành trình tìm giải pháp cho vấn đề này, anh tình cờ gặp Kamar-Taj, nơi anh trở thành bậc thầy về nghệ thuật huyền bí. Strange cuối cùng đã đảm nhận vai trò Phù thủy tối thượng và gia nhập Avengers.

Strange thường bị coi là kiêu ngạo do anh ấy luôn kiểm soát hầu hết tình huống. Tuy nhiên, những người biết anh ta đều hiểu thái độ này bắt nguồn từ việc anh ta không thể chịu đựng được viễn cảnh đầy bi kịch và các thảm họa. Nỗi sợ hãi này xuất phát trực tiếp từ nỗi đau mất Donna, em gái của anh, người đã chết đuối khi anh còn nhỏ nhưng nó càng được củng cố bởi những cái chết và những hậu quả khác trong suốt cuộc đời anh.

Lý giải việc Batman luôn bất ngờ biến mất

Sau mỗi cuộc gặp ủy viên Gordon, Batman luôn bất ngờ biến mất mà không để lại dấu vết hay kể cả một lời chào. Nguyên nhân của thói quen này bắt nguồn từ một việc đau lòng.

Điểm yếu của Captain America

Captain America là một siêu anh hùng chân chính với cả sức mạnh và đạo đức toàn diện. Thế nhưng anh ấy không hoàn hảo, vẫn có những điểm yếu tồn tại trên người đàn ông này.

Đức Huy

Bạn có thể quan tâm