Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nơi rèn quân đẳng cấp 5 sao của U19 Việt Nam tại Anh

Ban lãnh đạo câu lạc bộ Arsenal xác nhận sẽ cho đội U19 Việt Nam sử dụng sân tập khi toàn đội sang Anh tập huấn từ ngày 2/3 đến 21/3.

Arsenal Training Centre (Trung tâm huấn luyện Arsenal) thường được biết đến với cái tên London Colney, nằm ở khu vực Hertfordshire, chính là sân tập của CLB Arsenal. London Colney là nơi để đội 1 Arsenal cũng như các đội dự bị, đội trẻ của Arsenal tập luyện. Trung tâm này thường được ĐT Anh chọn làm nơi tập luyện mỗi khi thi đấu. Barcelona và Bayern Munich cũng chọn sân tập của Arsenal khi đá chung kết Champions League năm 2011 và 2013.
Sân được lên kế hoạch xây dựng từ cuối năm 1998 từ ý tưởng của HLV Arsene Wenger. Sau 45 tuần xây dựng, London Colney được mở cửa vào ngày 11/10/1999. Chi phí xây dựng là 10 triệu bảng, được lấy từ tiền chuyển nhượng tiền đạo Nicolas Anelka sang Real Madrid vào giữa năm 1999 với giá 22 triệu bảng.
Để xây dựng trung tâm hiện đại này, lãnh đạo Arsenal đã tham khảo hàng loạt trung tâm đào tạo của các đội bóng khác, điển hình là Bayern Munich và Auxerre. Trung tâm có tổng cộng 10 sân bóng đủ tiêu chuẩn, gồm 9 sân ngoài trời và một sân trong nhà. Toàn bộ các sân đều có hệ thống thoát nước và phun nước tự động, được thiết kế phù hợp với thông số của sân Emirates. Đội 1 được sử dụng 3 sân riêng, đội trẻ 3 sân và đội dự bị 3 sân. Khu vực còn lại là nơi diễn ra các trận giao hữu của đội 1 cũng như dành riêng cho đội U18 của Arsenal.

 Một số hình ảnh của sân Colney từng được học viện HAGL-Arsenal JMG ghi lại:

Các cầu thủ HAGL-Arsenal JMG từng sang đây tập huấn vào cuối tháng 10/2012.
Mặt cỏ của sân tập luôn được chăm chút kỹ lưỡng để các cầu thủ an tâm tập luyện.
Các cầu thủ học viện HAGL-Arsenal JMG (nòng cốt của U19 Việt Nam hiện tại) chụp hình lưu niệm tại London Colney.
HLV Wenger từng trao đổi với Guillaume Graechen cách đây hai năm.
Ngoài hệ thống sân tập hiện đại, London Colney còn có một phòng họp báo và các phòng chức năng, vật lý trị liệu, massage, sân bóng rổ, phòng tắm hơi, phòng ăn, hội nghị, nhà hàng và cả một phòng thu nhỏ để phục vụ cho những buổi phỏng vấn. Ảnh trên là phòng của các bác sĩ Arsenal.
Phòng giặt đồ của Arsenal. Khối lượng đồ được giặt một ngày rất lớn.
Phòng tập tạ ở London Colney. Khu vực phía trên còn có bức ảnh khi Arsenal đoạt danh hiệu Cup FA.
Phòng để đồ cho các cầu thủ. Tất cả đều được phân loại kỹ càng.
Bể sauna để các cầu thủ phục hồi sau mỗi buổi tập.
Các phòng chức năng đều rất hiện đại, đầy đủ dụng cụ.
Phòng thay đồ của các cầu thủ.
Phòng tập thể lực.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm