Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nỗi lo cơm áo gạo tiền của cầu thủ Việt khi V.League bị hoãn

Nhiều cầu thủ Việt Nam đau đáu nỗi lo mưu sinh khi V.League 2021 đứng trước viễn cảnh có thể tạm dừng tới tháng 2/2022.

"Lúc này, chúng tôi cũng chỉ biết chờ đợi ban tổ chức, khi nào có quyết định chính thức thì về. Đội cho mọi người nghỉ rồi, nhưng tình hình dịch bệnh như thế này về quê cũng khó. Nếu giải hoãn đến sang năm thật, khả năng cao là tôi về phụ bố mẹ làm nông", cầu thủ Ngô Tùng Quốc của CLB TP.HCM chia sẻ với Zing.

Còn cầu thủ Trịnh Hoa Hùng của CLB Quảng Ninh cho hay: "Tôi rất lo, nhưng cũng chưa biết sẽ phải làm gì để có tiền. Chắc phải tính xem kinh doanh gì đó thôi".

Đó chỉ là hai trong số nhiều cầu thủ chuyên nghiệp lo lắng về tương lai khi V.League đứng trước nguy cơ bị hoãn sang tháng 2/2022. Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) vẫn chờ quyết định chính thức từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Khoảng thời gian 8 tháng không bóng đá báo hiệu một tương lai khó khăn cho các CLB và các cầu thủ chuyên nghiệp.

v.league hoan sang nam 2022 anh 1

Ngô Tùng Quốc từng được HLV Park Hang-seo triệu tập lên tuyển Việt Nam chuẩn bị cho Asian Cup 2019. Ảnh: Quang Thịnh.

Nhiều cầu thủ từng phải chấp nhận việc giảm lương để san sẻ gánh nặng với đội bóng chủ quản trong năm 2020. Nhưng nếu phải nghỉ thi đấu tới hơn nửa năm trong phần còn lại của mùa giải 2021, những người theo nghiệp quần đùi áo số khó lòng duy trì thu nhập nếu không có sự chuẩn bị. Bởi lẽ, không phải cầu thủ nào cũng có điều kiện tài chính hoặc có thể kiếm tiền nhờ sự nổi tiếng.

Với những cầu thủ đã có gia đình, việc phụ vợ bán hàng online là phương án được tính đến đầu tiên để "cầm cự", như Nguyễn Hữu Phúc (CLB Hải Phòng) hay Phan Minh Thành (CLB Quảng Ninh).

"Nếu giải hoãn lâu thế thật, thì chắc là tôi về phụ vợ bán hàng và duy trì tập luyện thôi chứ cũng chẳng biết làm gì", thủ môn Phan Minh Thành của CLB Quảng Ninh chia sẻ.

"Nếu V.League hoãn dài như vậy thì chế độ của chúng tôi chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng. Không đá thì lương giảm, thưởng không có. Chúng tôi ai cũng có gia đình, nếu nghỉ dài ngồi chơi như vậy thì thật sự sẽ là rất khó khăn. Ngoài đá bóng ra, chúng tôi đa số là chưa làm thêm một nghề nào khác bên ngoài cả. Nghề cầu thủ cũng không được lâu", cầu thủ Nguyễn Hữu Phúc của CLB Hải Phòng tâm sự với Zing.

Nhiều cầu thủ trẻ cũng bày tỏ nỗi lo trước viễn cảnh không có thu nhập trong thời gian dài, do từ nhỏ tới lớn chỉ tập trung ăn tập, chưa từng lao động chân tay hoặc làm công việc nào khác.

"Nếu nghỉ lâu quá thì cũng có thể phải đi làm kiếm tiền thôi", tuyển thủ U22 Việt Nam Hoàng Xuân Tân (CLB Nam Định) chia sẻ.

Trong khi đó, một cầu thủ của CLB Phố Hiến cho hay: "Chúng tôi cũng đỡ hơn mọi người một chút khi vẫn còn có lương và có người lo ăn nên chưa có ý định làm thêm công việc gì bên ngoài".

Highlights CLB Hà Nội 3-1 CLB Sài Gòn Geovane lập cú đúp, trước khi Bruno ghi bàn ấn định chiến thắng cho đội bóng thủ đô ở vòng 12 V.League chiều 2/5.

V.League nhìn từ bài học 16 tháng không bóng đá ở Indonesia

Liga 1 đã 'đóng băng' 16 tháng sau khi Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) quyết định hoãn và hủy giải VĐQG vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

VPF chưa hỏi ý kiến nhiều CLB khi lùi lịch V.League 2021

Đơn vị tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) chỉ thông qua 7 thành viên hội đồng quản trị về kế hoạch lùi lịch V.League 2021.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm