Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nỗi khổ của người dân sau vụ nổ kho chứa hàng ở Trung Quốc

Vụ nổ lớn ở thành phố Thiên Tân, Trung Quốc, hôm 12/8, khiến nhiều người không còn nhà cửa, thiếu đồ sinh hoạt, phải ngủ trong phòng học và đối mặt với các vấn đề sức khỏe.

Hàng trăm người phải trú tại một trường học của thành phố cảng sau thảm họa ở kho chứa hàng. Hai vụ nổ liên tiếp đêm 12/8 khiến ít nhất 50 người thiệt mạng, bao gồm 17 lính cứu hỏa. 18 người vẫn mất tích. Theo giới chức thành phố Thiên Tân, hơn 700 người đã nhập viện, 70 người trong số này ở tình trạng nguy kịch.
Bàn học trở thành giường tạm cho các nạn nhân sau khi họ phải trải qua một đêm hoảng loạn và mệt mỏi. Nhiều người bị thương do mảnh kính vỡ và gạch đá văng ra trong vụ nổ. 
Người dân ngủ trong lớp học. Do diện tích trường có hạn, nhiều người phải mang theo chăn, màn và đồ dùng thiết yếu để ngủ ngoài đường. 
Giới chức thành phố dựng các lều tạm bên ngoài sân trường để người dân nghỉ ngơi và điều trị vết thương. Những nỗ lực chữa cháy và tìm kiếm lính cứu hỏa mất tích vẫn diễn ra. CNBC dẫn lời quan chức địa phương cho hay, nhân viên cứu hộ vừa tìm thấy một lính cứu hỏa còn sống trong đống đổ nát sau vụ nổ.
Người dân tập trung bên trong lều theo đúng chỉ dẫn.
Khu vực tập trung lương thực, nước uống và đồ dùng thiết yếu. Các tình nguyện viên đang kiểm tra và chuẩn bị phân phát cho người dân.         
Các nhân viên y tế túc trực trong các trạm cứu trợ tạm thời để tiếp nhận và sơ cứu cho những người bị thương. Bệnh viện trong thành phố đều quá tải vì số lượng nạn nhân đổ về rất đông. Nhiều người phải ngồi và nằm chờ dưới sàn trước khi được các bác sĩ điều trị.
Người dân mang theo đồ đạc và thú nuôi để sơ tán khỏi thành phố. Họ lo sợ khí độc và khói bụi từ vụ nổ sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe. Ảnh: Getty

Dân ngủ ngoài đường sau vụ nổ hóa chất ở Trung Quốc

Số người bị thương quá nhiều khiến những nạn nhân phải ngồi chờ các bác sĩ trong khi người dân gần hiện trường vụ nổ đổ ra đường phố để lánh nạn và chờ tin tức của người thân.



Nguyễn Thái

Ảnh: CNR

Bạn có thể quan tâm