Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nỗi khổ của Justin Bieber

Trước khi mắc hội chứng hiếm gặp làm liệt cơ mặt, Justin Bieber đã nhiễm bệnh Lyme và Epstein-barr - loại virus chính gây bệnh máu trắng.

Ở tuổi 28, Justin Bieber có tất cả: danh tiếng toàn cầu, vị thế sao hạng A, sự giàu có với khối tài sản 285 triệu USD và cuộc hôn nhân viên mãn bên người mẫu Hailey.

Nhưng để có thể chạm đến đỉnh vinh quang và sở hữu những đặc quyền khiến người khác phải ngưỡng mộ, Bieber đã chịu đựng, trải qua rất nhiều khó khăn và áp lực. Sức khỏe của anh yếu đi khi mắc nhiều bệnh nguy hiểm đến tính mạng.

Bị liệt một phần cơ mặt

Theo People, Justice World Tour (tour diễn vòng quanh thế giới của của Justin Bieber) tiếp tục bị hoãn các show ở Canada và Mỹ vì nam ca sĩ gặp vấn đề sức khỏe. Khán giả cảm thấy tức giận khi Bieber liên tục dời buổi diễn với những lý do chung chung.

Nhưng thực tế, không ai biết rằng anh đang mắc bệnh.

Ngày 11/6, Bieber khiến người hâm mộ lo lắng với tiết lộ đang mắc hội chứng hiếm gặp Ramsay Hunt. Tình trạng gây phát ban đau nhức quanh tai, mặt hoặc miệng, xảy ra khi virus varicella-zoster lây nhiễm vào dây thần kinh, theo New York Times.

Bieber nói anh bị liệt một phần cơ mặt, có nguy cơ mất thính lực vĩnh viễn nếu không điều trị kịp thời. Chia sẻ trong video đăng trên Instagram, giọng ca Baby cho hay: "Con mắt bên này không chớp được, tôi không thể mỉm cười ở phía bên này và khóe miệng cũng không thể động đậy".

Tình trạng bệnh nghiêm trọng nên dù không muốn, Bieber buộc phải dời lịch diễn trước sự trông đợi và háo hức của hàng triệu khán giả. Anh thấy có lỗi nhưng chẳng biết làm gì hơn ngoài việc cố gắng điều trị, hồi phục sức khỏe.

Justin Bieber bi liet co mat anh 1

Justin Bieber không thể cử động một bên mặt vì mắc hội chứng Ramsay Hunt. Ảnh: Daily Mail.

"Như mọi người thấy, tình hình đang nghiêm trọng. Tôi ước mình không bị bệnh nhưng rõ ràng cơ thể đang muốn tôi phải nghỉ ngơi. Tôi hy vọng các bạn hiểu cho tôi", Bieber bày tỏ. Anh nói sẽ tận dụng thời gian này để tập các bài tập cải thiện khuôn mặt và sẽ trở lại với 100% năng lượng.

Nam ca sĩ kết lời: "Chúng tôi không biết sẽ mất bao nhiêu thời gian, nhưng nó sẽ ổn thôi. Tôi có niềm hy vọng và tin tưởng Chúa sẽ ban phước lành".

Theo các bác sĩ của Mayo Clinic, Bieber dù đẩy lùi được hội chứng Ramsay Hunt nhưng nhiều khả năng gặp chiến chứng tổn thương mắt và đau dây thần kinh hậu môn do nhiễm trùng zona làm tổn thương các sợi thần kinh.

"Xin mọi người đừng công kích tôi nữa"

Justin Bieber từng cầu xin truyền thông, cộng đồng mạng đừng công kích anh vì những hình ảnh ốm yếu, gương mặt luôn trong trạng thái mệt mỏi và mặt lấm tấm nốt mụn.

Dân mạng buông lời chê bai nam ca sĩ nhưng đâu biết rằng đó là khoảng thời gian anh phải chiến đấu với Lyme - bệnh lây truyền từ động vật sang người do ve đốt. Tác nhân gây bệnh là do xoắn khuẩn Borrelia burgdorferi.

Triệu chứng ban đầu của bệnh gồm nổi ban đỏ, sau đó gây ra những tổn thương nghiêm trọng lên da, hệ thần kinh, hệ miễn dịch tim, khớp, thậm chí là tử vong nếu không được điều trị kịp thời, theo People.

Bieber xác nhận bệnh Lyme đã ảnh hưởng đến làn da, chức năng não, năng lượng của anh. "Đó là khoảng thời gian tôi không thực sự khỏe mạnh, trông ốm yếu và da mặt nổi mụn. Tại sao họ vẫn cứ lấy điều đó ra để nói về tôi?", nam ca sĩ bức xúc viết trên trang cá nhân.

Căn bệnh Lyme không chỉ đe dọa Bieber, nó còn khiến Bella Hadid sống khổ sở nhiều năm. Elisabeth Kieselstein Cord Hamm - người mẫu, diễn viên kiêm nhà hoạt động xã hội người Mỹ - đã qua đời tháng 8/2021 do biến chứng của bệnh này.

Justin Bieber bi liet co mat anh 2

Justin Bieber nhập viện liên tục vì mắc các bệnh nghiêm trọng. Ảnh: People.

Trong tập phim The Dark Season của bộ phim tài liệu Justin Bieber: Seasons phát hành tháng 2/2020, Bieber kể ngoài Lyme, anh còn được chẩn đoán nhiễm Epstein-barr - loại virus chính gây bệnh máu trắng (bạch cầu đơn nhân). Nam ca sĩ gần như chỉ ở phòng bệnh để thực hiện liệu pháp NAD IV chữa bệnh này.

Nổi tiếng sớm là con dao hai lưỡi đối với sao trẻ như Justin Bieber. Nam ca sĩ đã chịu áp lực khủng khiếp sau khi được biết đến toàn cầu với bản hit Baby. Từ đây, Bieber bị theo từng bước chân, là chủ đề đàm tiếu, camera ở khắp nơi... khiến anh mệt mỏi, rơi vào trầm cảm.

Hồi năm 2017, Bieber hủy một số đêm diễn trong tour Purpose do tinh thần không ổn. Cùng lúc đó, anh hoãn các buổi gặp gỡ người hâm mộ. Bieber cũng tuyên bố không chụp ảnh cùng fan khiến hàng nghìn người nổi giận.

"Nói thật, tôi không thể ngưng làm những việc sai trái vì tôi thiếu khả năng chống lại cám dỗ. Tôi chẳng có kỹ năng sống gì cả, khi từ bé bố mẹ chưa bao giờ dạy tôi thành người. Cứ thế, tôi chết dần chết mòn. Mọi chuyện thật sự khiến tôi thêm sợ hãi khi những người xung quanh cố thổi phồng lên", chồng Hailey từng bộc bạch trong chán nản.

Trở về nhà cùng những lời chỉ trích, Bieber chi một khoản lớn để mua buồng khí oxy trị bệnh tâm lý, đồng thời giúp thải chất độc nicotine còn tích tụ trong người.

Buồng oxy được Bieber đặt trong phòng ngủ, phòng thu âm. Bên cạnh đó, anh làm việc với một chuyên gia điều trị rối loạn não bộ để tìm ra hướng giải quyết bệnh tốt nhất.

Giải thích cho sự im ắng kéo dài, Bieber nói: "Tôi cam đoan mình sẽ khỏe hơn và làm bất cứ điều gì mình muốn dù hoàn cảnh có bất tiện thế nào. Có sức khỏe, tôi sẽ là người chồng, người cha tốt nhất. Còn khi không khỏe, tôi sẽ ngưng mọi hoạt động giống như cách các bạn thấy tôi không chơi nhạc thời gian dài".

Cuộc đời nam ca sĩ chỉ thực sự sang trang mới khi Hailey xuất hiện và đồng hành cùng anh trên hành trình vực dậy tinh thần. Đó là lý do trong các sản phẩm âm nhạc sau này, như Anyone, Bieber luôn bày tỏ tình cảm và sự biết ơn sâu sắc đến vợ.

Kiện tụng có phải nguyên nhân khiến sự nghiệp Depp - Heard tuột dốc?

Dưới góc nhìn chuyên gia, vụ kiện rình rang 50 triệu USD đang diễn ra không phải nguyên nhân cốt lõi khiến Johnny Depp và Amber Heard tuột dốc trong sự nghiệp.

Jennifer Lopez, Olivia Rodrigo trên thảm đỏ MTV

Jennifer Lopez, Olivia Rodrigo và các người đẹp Hollywood xúng xính váy áo trên thảm đỏ MTV Movie & TV Awards 2022.

Nữ đạo diễn Nhật Bản đánh nhân viên đến ngã xuống sàn

Khán giả quay lưng với "Official Film Of The Olympic Games Tokyo 2020 Side A" vì đạo diễn của phim - Naomi Kawase - bị tố bắt nạt, hành hung nhân viên công ty và đoàn phim.

Quốc Minh

Bạn có thể quan tâm