Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nội bộ Chelsea dậy sóng

HLV Di Matteo đứng trước nguy cơ không giữ được ghế nóng ở Stamford Bridge, bởi các cầu thủ đang tỏ thái độ thiếu kiềm chế sau những trận gần đây Chelsea nhận kết quả thi đấu không tốt.

Nội bộ Chelsea dậy sóng

HLV Di Matteo đứng trước nguy cơ không giữ được ghế nóng ở Stamford Bridge, bởi các cầu thủ đang tỏ thái độ thiếu kiềm chế sau những trận gần đây Chelsea nhận kết quả thi đấu không tốt.

Trận thua 1-2 trước West Brom cuối tuần qua đã khiến phòng thay đồ của Chelsea dậy sóng. Các cầu thủ đang phản ứng thiếu kiềm chế sau những trận mất điểm liên tiếp của gã nhà giàu thành London. Sau 12 vòng đầu tiên, từ đội dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League với khoảng cách khá an toàn với nhóm bám đuổi, The Blues đã bị đẩy xuống vị trí thứ 3.

Cech không giữ được bình tĩnh sau khi đội nhà đón nhận thất bại trước West Brom

Trong tháng 11, Chelsea chỉ thu về được 2 điểm sau 3 trận (hòa 2 và thua 1). Thất bại trước West Brom như giọt nước tràn ly, và các cầu thủ cho rằng trách nhiệm thuộc về HLV Di Matteo. Điều đó cũng không có gì đáng ngạc nhiên, bởi Chelsea đã thi đấu như kẻ mất hồn trước đối thủ kém xa về đẳng cấp West Brom. Nguyên nhân chính xuất phát từ việc HLV Di Matteo quá tự tin khi bố trí The Blues ra sân với đội hình hạng hai.

Việc thiếu vắng các cầu thủ trụ cột khiến đội bóng của tỉ phú Abramovich bộc lộ khá nhiều điểm yếu. Đặc biệt là hàng thủ đang thi đấu như kẻ mộng du. Trong 9 trận gần đây ở các mặt trận, thủ môn Petr Cech đều bị đánh bại. Hiện tại, sự yếu kém của hàng hậu vệ là nguyên nhân chính khiến Chelsea dần hụt hơi so với hai đối thủ trực tiếp cạnh tranh ngôi đầu ở Premier League, MU và Man City.

Sau khi phải nhận thất bại thứ hai tại giải Ngoại hạng Anh kể từ đầu mùa, Petr Cech không còn giữ được bình tĩnh và lên tiếng trách đồng đội thi đấu thiếu tập trung. Ngoài ra, thủ thành người Séc còn đưa ra bình luận: “Chúng ta tự gọi mình là nhà vô địch Champions League và tham vọng của đội bóng đang dần mất đi”. Hiện tại, Chelsea kém đội dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh Man City tới 4 điểm.

HLV Di Matteo đang chịu áp lực rất lớn

Dù khoảng cách về điểm số trên hoàn toàn có thể được san bằng, nhưng Chelsea cần phải nỗ lực rất nhiều trong thời gian tới. Đặc biệt là khả năng phòng thủ và hiệu suất ghi bàn của hàng công. Còn nhớ ở mùa giải trước, The Blues giành chức vô địch Champions League nhờ có tuyến phòng thủ chắc chắn, nhưng điểm mạnh của đoàn quân do HLV Di Matteo dẫn dắt hiện không được phát huy.

Trong tháng 11, Chelsea sẽ còn gặp phải những đối thủ rất khó đánh bại. Vào giữa tuần này, đội bóng của tỉ phú Abramovich sẽ phải đối đầu với Juve, và mục tiêu của The Blues là thu về 3 điểm để sớm giành vé vào vòng knock-out Champions League. Cuối tuần, Chelsea sẽ phải đón tiếp đối thủ hiện dẫn đầu trên bảng xếp hạng Premier League, Man City ở Stamford Bridge. Đây là trận đấu sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tham vọng giành chức vô địch của gã nhà giàu thành London.

Hiện tại, áp lực đối với HLV Di Matteo là rất lớn. Nếu không thể giúp Chelsea vượt qua tháng 11 bão táp, nhà cầm quân người Italy có thể không giữ được vị trí thuyền trưởng của mình.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm