Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea đuối dần trong trận so găng với MU

The Blues không thể giành trọn vẹn 3 điểm trước Liverpool và mất vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng vào tay Man City. Sau vòng 11, Chelsea vẫn còn quá nhiều việc phải làm nếu muốn cạnh tranh ngôi đầu với hai đội bóng thành Manchester.

Chelsea đuối dần trong trận so găng với MU

The Blues không thể giành trọn vẹn 3 điểm trước Liverpool và mất vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng vào tay Man City. Sau vòng 11, Chelsea vẫn còn quá nhiều việc phải làm nếu muốn cạnh tranh ngôi đầu với hai đội bóng thành Manchester.

Mất chất thép ở hàng thủ

Tiếp đón Liverpool trên sân nhà Stamford Bridge là thử thách rất khó để vượt qua, nhưng Chelsea đã khởi đầu rất tốt và vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng của thủ quân John Terry ở phút 20. Tuy nhiên, chiến thắng cuối cùng vẫn không thuộc về đoàn quân của HLV Di Matteo do những tổn thất không mong muốn về lực lượng. Chỉ sau 16 phút ghi bàn khai thông bế tắc của trận đấu, John Terry đã phải rời sân với sự giúp sức của các nhân viên y tế.

Thủ quân Terry vắng mặt sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khả năng phòng thủ của Chelsea

Chấn thương trong pha va chạm với Luis Suarez có thể khiến trung vệ người Anh phải vắng mặt khá dài trong thời gian tới, có thể nghỉ hết mùa giải. Đây là thông tin được các bác sỹ của Chelsea tiết lộ sau khi tiến hành xét nghiệm chấn thương đầu gối của John Terry. Nếu điều đó đúng như chẩn đoán ban đầu, thì đây sẽ là tổn thất rất lớn đối với gã nhà giàu thành London.

Trong đội hình của HLV Di Matteo, John Terry không chỉ là trụ cột ở hàng thủ, anh còn là thủ lĩnh tinh thần của đội bóng. Trở lại sau 4 trận bị cấm thi đấu do án phạt phân biệt chủng tộc, trung vệ người Anh đã giúp hàng thủ The Blues thi đấu chắc chắn trong hơn 30 phút đầu hiệp 1. Ngoài ra, John Terry cùng các chiến hữu còn hỗ trợ khá tốt trong những tình huống tấn công.

Bàn thắng mở tỉ số ở phút 20 sau pha đánh đầu dũng mãnh của Terry đã khích lệ tinh thần chiến đấu của đồng đội. Đáng tiếc cho đội bóng của tỉ phú Abramovich khi mất John Terry quá sớm. Giải pháp đưa Gary Cahill vào sân đá cặp cùng Ivanovic, được kéo vào từ cánh phải để đảm nhận vị trí trung vệ trong trận này, được kỳ vọng rất nhiều. Tuy nhiên, sự kết hợp giữa hai cầu thủ này vẫn có sự chệch choạc nhất định.

Trong 45 phút hiệp hai, đặc biệt là khoảng thời gian cuối trận, người xem có cảm giác tiền đạo Luis Suarez của Liverpool có thể xuyên thủng mành lưới Chelsea bất cứ lúc nào. Đối đầu với chân sút người Uruguay chơi tinh quái, bộ đôi Ivanovic – Cahill chưa hoàn thành nhiệm vụ. Trong tình huống đánh đầu nối san bằng tỉ số, Luis Suarez ở vào tư thế không bị kèm.

 

Hai trung vệ của Chelsea đã mắc lỗi trong việc chọn vị trí và phán đoán tình huống ở pha bóng này. Để gỡ hòa khi trận đấu chỉ còn 17 phút, HLV Di Matteo không thể giúp The Blues giành chiến thắng dù đã thực hiện điều chỉnh về chiến thuật. Kết quả hòa 1-1 với Liverpool khiến Chelsea mất vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng vào tay Man City và hiện kém đội dẫn đầu MU tới 3 điểm.

Chia sức ở nhiều mặt trận

Khoảng thời gian sắp tới, Chelsea sẽ còn gặp rất nhiều khó khăn. Trước hết là trận đấu với Juve tại Champions League. Đây là cuộc chiến nhằm khẳng định vị thế và tham vọng của gã nhà giàu thành London. Tại đấu trường số 1 châu Âu, đội bóng của tỉ phú Abramovich đang chịu áp lực rất lớn khi thi đấu với vị thế của nhà vô địch. Chắc chắn sẽ có rất nhiều khó khăn cho thầy trò HLV Di Matteo trước sự cạnh tranh đến từ những đội bóng mạnh.

Ngoài ra, trong tháng 12, Chelsea còn bận với giải vô địch thế giới các câu lạc bộ. Lịch thi đấu dày đặc có nguy cơ khiến cầu thủ trụ cột của The Blues dính chấn thương rất cao. Việc phải chia sức ở nhiều mặt trận sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến những trận đấu của Chelsea ở giải Ngoại hạng Anh. Hiện tại, gã nhà giàu thành London kém MU một chiến thắng và còn xếp sau cả Man City. Để qua mặt hai gã khổng lồ của thành Manchester, đội hình Chelsea cần phải có sự ổn định về lực lượng. Tuy nhiên, tình cảnh mất thủ quân John Terry và cả phong độ đáng thất vọng của Torres khiến The Blues có dấu hiệu đuối dần trong cuộc chiến giành ngôi đầu với MU.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm