Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Nội bất xuất, ngoại bất nhập' ở chung cư Hòa Bình

Chung cư chung cư Hòa Bình lập tức hạn chế người ra vào khi một người 31 tuổi sống tại đây dương tính với virus corona.

Tiếp tế lương thực cho người dân ở chung cư Hòa Bình Lực lượng dân quân, công an địa phương hỗ trợ nhận, chuyển thực phẩm cho người dân bên trong chung cư Hoà Bình (quận 10, TP.HCM), nơi bệnh nhân thứ 48 nhiễm Covid-19 sinh sống.
phong toa chung cu Hoa Binh anh 1

Ngay khi cơ quan chức năng xác định người đàn ông 31 tuổi ở chung cư Hòa Bình (phường 14, quận 10, TP.HCM) dương tính với Covid-19, TP.HCM hạn chế người ra vào khu vực bệnh nhân sinh sống.

phong toa chung cu Hoa Binh anh 2
Cảnh sát và lực lượng sở tại được huy động đến chốt chặn lối ra vào tòa chung cư. Ngành y tế đã điều tra các trường hợp tiếp xúc gần với người bệnh để cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.
phong toa chung cu Hoa Binh anh 3
Ông Nguyễn Thành Trung, Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM, cho biết: "Mặt trận hỗ trợ 2.000 chiếc khẩu trang dành cho những người dân sinh sống tại chung cư". Một số tố chức cũng tặng nước diệt khuẩn cho các hộ dân.

phong toa chung cu Hoa Binh anh 4

Lãnh đạo địa phương cũng đến tòa nhà động viên người dân phòng ngừa dịch bệnh lây lan.

phong toa chung cu Hoa Binh anh 5

Cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm của hơn 60 người. Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM, 20 mẫu trong số này có kết quả âm tính.

phong toa chung cu Hoa Binh anh 6

Lãnh đạo địa phương cho biết nếu tất cả mẫu xét nghiệm đều âm tính thì cơ quan chức năng sẽ bỏ việc hạn chế ra vào chung cư, chỉ cách ly tầng 1 - nơi người bệnh nhân sinh sống.

phong toa chung cu Hoa Binh anh 7

Theo rà soát, tầng 1 của chung cư Hòa Bình có 8 hộ dân với 20 nhân khẩu. Việc phun thuốc khử trùng đã được thực hiện.

phong toa chung cu Hoa Binh anh 8
Để tránh tiếp xúc trực tiếp giữa cư dân với người bên ngoài, chính quyền địa phương đã bố trí lực lượng dân phòng và dân quân tự vệ giao - nhận hàng giúp người dân.
phong toa chung cu Hoa Binh anh 9

Cơ quan chức năng đang cố gắng đảm bảo khẩu trang, nước diệt khuẩn và nhu yếu phẩm cho người dân tại chung cư này.

phong toa chung cu Hoa Binh anh 10
Bệnh nhân số 48 hiện được cách ly, điều trị tại bệnh viện dã chiến ở huyện Củ Chi.

Bệnh nhân số 48 ngồi chung ôtô với ca thứ 45 và tiếp xúc nữ doanh nhân nhiễm Covid-19 trú tại Bình Thuận (ca số 34).

Theo điều tra dịch tễ, ngày 3/3, bệnh nhân thứ 45, 48 cùng 2 đồng nghiệp đi công tác tại Bình Thuận và tiếp xúc với bệnh nhân thứ 34 trong khoảng 20 phút. Tối cùng ngày, 4 người này tiếp tục dùng bữa tối với vợ chồng của bệnh nhân thứ 34.

Ngày 4/3, 2 bệnh nhân trở lại TP.HCM trên xe cá nhân cùng 3 người khác. Ngày 12/3, bệnh nhân số 45 đã đến tự nguyện xin cách ly tại Trung tâm Y tế quận Tân Bình và bệnh nhân 48 cũng đến khai báo với Trung tâm Y tế quận 10.

Tính đến 17 ngày 14/3, TP.HCM có 7 ca dương tính với Covid-19, trong đó có 3 ca đã được chữa khỏi bao gồm 2 người Trung Quốc và 1 Việt kiều Mỹ. 4 trường hợp còn lại đang được cách ly điều trị gồm: 1 người Việt sống tại London (Anh) từng tiếp xúc bệnh nhân 17, 3 người Việt sống tại TP.HCM từng tiếp xúc với bệnh nhân 34.

Hiện, Việt Nam có 54 ca dương tính với dịch bệnh này.

Hạn chế ra vào chung cư Hòa Bình, nơi bệnh nhân thứ 48 sinh sống

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm của bệnh nhân thứ 48 nhiễm Covid-19, TP.HCM đã hạ chế ra vào nơi người này sinh sống.

Chí Hùng

Bạn có thể quan tâm