Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nơi ẩn náu của những cựu tội phạm tình dục

Hơn một nửa trong số 200 cư dân của một làng nhỏ tại Mỹ là những người từng vào tù vì các tội liên quan tới tình dục như hiếp dâm, quan hệ với trẻ vị thành niên.

lk
Miracle (Kỳ Diệu) là tên một làng ở bang Florida, Mỹ. Nó nằm giữa những cánh đồng mía bạt ngàn. Thành phố gần nhất cách Miracle ít nhất 3 km.
op
Khoảng 200 người sống trong làng Miracle. Hơn một nửa số họ là những kẻ từng phạm tội về tình dục. Thậm chí nhiều người trong làng mới ra tù và vẫn đang trong giai đoạn thử thách.
lk
Xâm hại tình dục là tội nặng ở bang Florida. Không giống như những loại tội phạm khác, những kẻ từng phạm tội liên quan tới tình dục vẫn khiến xã hội lo ngại khi họ ra tù. Luật của bang Florida cấm những người từng phạm tội về tình dục sống gần những nơi công cộng như công viện, trạm xe bus, trường, bệnh viện. Họ phải tránh xa những nơi đó tối thiểu 300 m.
df
Ngay cả khi những cựu tù nhân tìm được những ngôi nhà đáp ứng các tiêu chí của luật, chủ nhà vẫn không muốn cho họ thuê. Cái mác "kẻ xâm hại tình dục" cũng khiến phần lớn họ không thể tìm được việc. Vì thế, sau khi ra tù, nhiều cựu "yêu râu xanh" trở thành kẻ vô gia cư, phải sống dưới gầm cầu, vỉa hè, công viên.
fg
Làng Miracle ra đời để tạo điều kiện cho những người từng phạm tội tình dục có thể sống bình thường mà không vi phạm luật pháp của bang.
sa
Trong những năm 60, Miracle là nơi ở của những công nhân làm việc trên những ruộng mía. Sau đó, một linh mục đã cải tạo làng để nó trở thành chốn dung thân của những cựu tội phạm tình dục không có xu hướng sử dụng bạo lực.
dg
Ngày nay Miracle trở thành một thiên đường đối với những cựu tội phạm tình dục. Ban quản lý nhận hàng chục đơn xin gia nhập mỗi tuần. Tiêu chí quan trọng nhất để trở thành công dân của làng là không có khuynh hướng bạo lực và không nghiện ma túy.
gf
Ngoài ra, những người từng phạm tội ấu dâm (giao cấu với trẻ em) hay mang theo con nhỏ cũng không thể vào làng.

Kim Ngân

Ảnh: ABC News

Bạn có thể quan tâm