Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nổ tại kho hàng nguy hiểm ở TQ, 50 người thiệt mạng

Giới chức Trung Quốc cho biết nhiều vụ nổ liên tiếp tại một kho hàng đã làm rung chuyển thành phố Thiên Tân đêm 12/8 khiến 50 người thiệt mạng và hơn 500 người bị thương.

Vụ nổ lớn làm rung chuyển thành phố Thiên Tân, phía bắc Trung Quốc, đêm 12/8. Ảnh: Weibo

Vụ nổ đầu tiên xảy ra lúc 23h30 (giờ địa phương). Vụ nổ thứ 2 kế tiếp sau vài giây, gây chấn động khoảng vài km. Theo BBC, cảnh sát thành phố Thiên Tân cho biết sự cố diễn ra tại kho chứa "hàng nguy hiểm" của một công ty hậu cần quốc tế gần khu vực bến cảng. Tân Hoa Xã xác nhận, 50 người thiệt mạng sau sự cố.

Các vụ nổ cũng tạo ra cầu lửa khổng lồ và khiến nhiều tòa nhà xung quanh đổ sụp. Trung tâm Động đất Trung Quốc cho biết vụ nổ đầu tiên tương đương với sức công phá của 3 tấn thuốc nổ TNT. Trong khi vụ thứ 2 có sức công phá còn mạnh hơn gấp 7 lần vụ thứ nhất.

Trước đó, People's Daily cho biết 17 người thiệt mạng, 11 người ở trong tình trạng nguy kịch và hơn 400 người khác đang điều trị tại bệnh viện. Hầu hết nạn nhân bị thương do kính vỡ và gạch đá. Tờ Xinjing đưa tin, bệnh viện Thái Đạt ở Thiên Tân đã tiếp nhận 42 thi thể, tuy nhiên, nhà chức trách chưa xác nhận thông tin này.

Bộ Công an Trung Quốc cho biết vụ nổ xảy ra sau khi lính cứu hỏa được điều động đến hiện trường của một đám cháy. Đội trưởng đội cứu hỏa Thiên Tân cho hay, đội đang mất liên lạc với 36 lính cứu hỏa, ngoài ra 11 người được xác nhận thiệt mạng và 33 người bị thương.

Yang, một nhân chứng, cho hay cô vừa ra ngoài để mua sắm đột nhiên một vụ nổ và cầu lửa lớn xuất hiện phía sau. "Lúc vụ nổ xảy ra, mặt đất rung lắc dữ dội, ôtô và các tòa nhà xung quanh cũng rung chuyển, kính của nhiều dãy nhà vỡ vụn. Mọi người bắt đầu bỏ chạy", Yang nói.

Cầu lửa khổng lồ trong vụ nổ ở kho hàng Trung Quốc

Theo Cục Địa chấn Trung Quốc, 2 vụ nổ liên tiếp tại một kho hàng ở thành phố Thiên Tân đêm 12/8 có sức công phá tương đương 24 tấn thuốc nổ TNT.

 

Nổ kinh hoàng tại nhà máy hóa dầu Trung Quốc

Ít nhất 23 xe chữa cháy và 138 lính cứu hỏa được điều động đến hiện trường sau khi một vụ nổ lớn xảy ra tại một nhà máy hóa dầu ở miền đông Trung Quốc sáng nay.

Nguyễn Thái

Bạn có thể quan tâm