Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giây phút đối mặt quả cầu lửa trong vụ nổ lớn ở Đài Loan

Sau vụ nổ kinh hoàng tại một công viên nước ở Đài Loan, đám đông bỏ chạy, vài người trong số họ chỉ mặc đồ bơi và bột màu phủ kín cơ thể. Những dấu chân dính máu in trên nền đất.

Ảnh:
Mọi người đưa nạn nhân lên phao bơi để chuyển lên xe cứu thương. Ảnh: Reuters

Video trên tờ Apple Daily cho thấy, trước khi vụ nổ xảy ra, đám đông nhảy múa theo tiếng nhạc và bột màu được phun trên sân khấu chính của công viên nước Formosa, bên ngoài Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) bỗng chốc biến thành quả cầu lửa lúc 20h.

“Có thể sức nóng của ánh đèn sân khấu đã khiến bột màu bốc cháy”, một phát ngôn viên của sở cứu hỏa thành phố Đài Bắc nói. 

Nhân chứng cho biết ngọn lửa nhanh chóng lan rộng ngay sau đó. Lúc này, khoảng 1.000 khán giả có mặt tại hiện trường. Họ la hét và bỏ chạy khi tìm cách vượt qua ngọn lửa.

Đội cứu thương đã rất vất vả để tiếp cận hiện trường. Họ vác người bị bỏng trên lưng hoặc đặt trên phao bơi và cáng để sơ cứu. Nhiều người đổ nước lên da của nạn nhân để làm dịu vết bỏng.

Một nhân chứng nói với kênh tin tức địa phương CTI: "Ngọn lửa bùng phát ở bên trái sân khấu. Lúc đầu tôi nghĩ rằng, nó là một phần của các hiệu ứng đặc biệt trong chương trình. Tuy nhiên, tôi nhận thấy điều gì đó không ổn. Mọi người bắt đầu la hét và bỏ chạy”.

Hình ảnh truyền hình cho thấy khi đám đông bỏ chạy, vài người trong số họ chỉ mặc đồ bơi và bột màu phủ kín cơ thể. Những dấu chân dính máu in trên nền đất, theo phóng viên AFP tại hiện trường. Ngọn lửa nhanh chóng được dập tắt.

Theo Reuters, ít nhất 516 người bị thương và phải nhập viện sau tai nạn. Ít nhất 80 người trong tình trạng nguy kịch.

Cảnh sát bắt người chịu trách nhiệm cho sự kiện để thẩm vấn và đang điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Nổ trong công viên nước ở Đài Loan, hơn 500 người bị thương

Ít nhất 516 người bị thương trong vụ cháy tại một công viên nước ở thủ phủ Đài Bắc của Đài Loan (Trung Quốc) đêm 27/6.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm