Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thảm sát tại khách sạn Tunisia, 27 người thiệt mạng

Ít nhất một tay súng vừa thực hiện vụ tấn công đẫm máu nhằm vào khách sạn ven biển ở Sousse, Tunisia làm 27 người thiệt mạng.

Cảnh sát đứng bên cạnh một thi thể trong vụ xả súng ở Tunisia. Ảnh: Reuters

Vụ tấn công xảy ra tại khách sạn Imperial Marhaba ở khu nghỉ dưỡng ven biển Địa Trung Hải Al-Qantawi, thành phố Sousse, cách thủ đô Tunis của Tunisia 140 km về phía nam. Cảnh sát phỏng đoán kẻ thực hiện vụ tấn công có quan hệ với lực lượng tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS)

Gary Pine, du khách người Anh, cho biết: "Ban đầu, chúng tôi tưởng ai đó đốt pháo nhưng nhanh chóng nhận ra những tiếng nổ từ một vụ xả súng. Du khách vội vã chạy thoát khỏi bãi biển".

Nhân chứng khác cho biết: "Một kẻ tấn công xiết cò khẩu AK-47 vào du khách và người Tunisia trên bãi biển của khách sạn. Anh ta trẻ, mặc quần soóc như những khách du lịch khác".

Ảnh hiện trường cho thấy những thi thể nằm trên mặt đất và bãi biển. Xác của kẻ xả xúng nằm gần khẩu AK. Theo Reuters Đây là vụ tấn công khách sạn thứ 2 ở Tunisia trong năm 2015. Chưa tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm trong vụ việc.

Trong một diễn biến khác, một kẻ đánh bom liều chết đã kích hoạt khối thuốc nổ mang trên người tại Thánh đường Hồi giáo của người Shi’ite ở Kuwait vào giữa buổi cầu nguyện. Vụ tấn công làm hơn 10 người thiệt mạng. IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm trong vụ khủng bố này.

Kẻ tự xưng IS chặt đầu doanh nhân, cho nổ nhà máy ở Pháp

Một doanh nhân bị cắt cổ và nhiều người khác bị thương sau vụ nổ và tấn công vào nhà máy gas ở miền Đông Nam Pháp. Nghi phạm tự xưng là thành viên của Nhà nước Hồi giáo (IS).

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm