Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nổ súng ở khu vực Nhà thờ Đức Bà Paris

Cảnh sát Pháp đã nổ súng về phía người đàn ông có ý định tấn công bằng búa tại khu vực Nhà thờ Đức Bà Paris. Người dân được khuyến cáo tránh xa khu vực này.

Hiện trường vụ tấn công gần Nhà thờ Đức Bà Paris Cảnh sát được huy động đến hiện trường vụ tấn công bằng búa gần Nhà thờ Đức Bà Paris.

Truyền thông địa phương đưa tin cảnh sát Pháp đã bắn một người đàn ông sau khi người này định dùng búa tấn công họ. Người dân ở quảng trường chính trước Nhà thờ Đức Bà Paris đã được di tản.

BBC dẫn lời các quan chức nói đây là một vụ "khủng bố". Khoảng 900 người ở bên trong nhà thờ. Khu vực này đã bị phong tỏa, người dân được khuyến cáo tránh xa.

Các nhân chứng nói họ thấy một người đàn ông nằm dưới đất. Một số nói họ nghe thấy "tiếng nổ" tương tự tiếng súng.

no sung o nha tho duc ba Paris anh 1
Cảnh sát được huy động đến khu vực Nhà thờ Đức Bà Paris. Ảnh: Reuters.

Reuters cho biết một cảnh sát bị thương nhẹ. Kẻ tấn công đã bị bắn trúng ngực. Giới chức Pháp thông báo văn phòng chống khủng bố sẽ mở cuộc điều tra về vụ việc này.

Kellyn Gorman, một du khách người Mỹ, kể lại: "Tôi đang định vào bên trong thì nghe tiếng ồn, tiếng súng nổ. Tôi quay lại thì thấy kẻ tấn công nằm dưới đất, nơi hắn ta bị bắn gục".

"Mọi thứ rất an toàn. Hoàn tất rất nhanh chóng", Gorman kể lại.

Hồi tháng 2, một kẻ tấn công cũng đã bị bắn và vô hiệu hóa sau khi định dùng đao đâm một binh sĩ Pháp ở gần Bảo tàng Louvre nổi tiếng ở trung tâm thành phố. Trước đó, người này còn hét lên "Allahu akbar" (tạm dịch: Thánh Allah vĩ đại).

Vụ tấn công ở ngoài Nhà thờ Đức bà Paris xảy ra 3 ngày sau khi 3 người đàn ông lái xe đâm vào người đi bộ trên cầu London (Anh) rồi sau đó dùng dao chém người. 7 người thiệt mạng và 48 người bị thương.

IS nhận trách nhiệm các vụ tấn công ở London

Nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận trách nhiệm đối với các cuộc tấn công ở London (Anh) khiến 7 người thiệt mạng và 48 người bị thương.

London: Ôtô tông đám đông, tấn công dao khiến ít nhất 6 người chết

Cảnh sát Anh đã đóng cầu London sau khi có thông báo về một vụ xe ôtô lao vào đám đông. Ngoài ra, các nhân chứng còn báo nghe tiếng súng nổ và người bị tấn công dao ở đây.

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm