Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nổ ống dẫn dầu làm ít nhất 75 người chết

Ít nhất 75 người đã thiệt mạng, khi một đường ống dẫn dầu phát nổ và bốc cháy hôm qua ở một khu ổ chuột tại thủ đô Nairobi của Kenya.

Nổ ống dẫn dầu làm ít nhất 75 người chết

Ít nhất 75 người đã thiệt mạng, khi một đường ống dẫn dầu phát nổ và bốc cháy hôm qua ở một khu ổ chuột tại thủ đô Nairobi của Kenya.

>>Nổ ống dẫn dầu gây hỏa hoạn kinh hoàng ở Trung Quốc
>>27 người thiệt mạng trong vụ nổ ống dẫn dầu

Theo BBC, vụ nổ xảy ra ở khu công nghiệp Lunga Lunga của thành phố Nairobi. Cảnh sát và quân đội đã phong tỏa khu vực, trong khi đội cứu hộ chiến đấu với những ngọn lửa dữ dội ở các thị trấn ổ chuột xung quanh. Một quan chức Hội Chữ thập Đỏ cho hay, ít nhất 75 thi thể đã được tìm thấy, trong khi một vài báo cáo nói rằng số người thiệt mạng có thể lên tới hơn 100. Ngoài ra, có hơn 110 người bị thương trong vụ việc.

Nổ ống dẫn dầu làm ít nhất 75 người chết
Joseph Mwangi (34 tuổi), bàng hoàng chứng kiến cảnh 2 con mình thiệt mạng vì vụ nổ ống dẫn dầu. (Ảnh:AP)

Đường ống bị phát nổ chạy qua khu vực ổ chuột Sinai tập trung đông dân cư, giữa trung tâm thành phố Nairobi và sân bay. Các báo cáo cho hay, vụ nổ bắt nguồn từ mẩu thuốc lá bị ném vào một ống lộ thiên chứa đầy dầu. Theo lời người dân địa phương, nhiên liệu đã rò rỉ vào cống thoát nước mưa, khiến nhiều người chạy đến để hút dầu tràn.

Tại hiện trường, các phần cơ thể nằm rải rác ở nơi cách xa địa điểm vụ nổ khoảng 300m. Thi thể người chết cũng được nhìn thấy trôi nổi trên một con sông gần đó. Hình ảnh trên truyền hình cho thấy nhiều người sống sót cảm thấy choáng váng, trong khi da của họ bị lột ra ở mặt và cánh tay.

Một trong những người sống sót, Jane Mumbua, cho hay nhiều người đứng quá gần đường ống vào thời điểm nó phát nổ. “Tôi vừa nghe thấy một tiếng nổ lớn thì nhìn thấy nhiều người bị bén lửa. Tất cả những người quanh tôi đều bị cháy”, người này nói. Một nhân chứng khác nói rằng, vài người đã cố nhảy xuống con sông để tránh lửa.

Thủ tướng Kenya Raila Odinga đã đến thăm hiện trường vụ nổ và miêu tả cảnh tượng ông nhìn thấy là khủng khiếp. Richard Leresian, giám đốc bệnh viện quốc gia Kenyatta, cho hay 112 người đã được đưa vào bệnh viện và hầu hết đều bị bỏng nặng.

Từng có những vụ chết người khác ở Kenya vì liên quan đến việc hút nhiên liệu rò rỉ. Năm 2009, hơn 100 người đã chết ở Molo, Tây Kenya, sau khi một ngọn lửa bốc cháy từ một xe chở dầu bị lật.

Bình An

Theo Bưu Điện Việt Nam

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm