Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nổ ở nhà máy điện Trung Quốc, 21 người chết

Một vụ nổ vừa xảy ra ở nhà máy điện tại tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc, khiến ít nhất 21 người thiệt mạng và 5 người bị thương.

Hiện trường vụ nổ ở nhà máy điện. Ảnh: Xinhua

Theo Xinhua, vụ việc xảy ra vào khoảng 15h20 hôm nay (theo giờ địa phương) tại thành phố Đương Dương ở miền trung của tỉnh Hồ Bắc. Báo cáo chính thức cho hay một đường ống hơi nước áp suất cao đã phát nổ.

Truyền thông địa phương cho biết giới chức đã tới hiện trường vụ nổ để chỉ đạo việc cứu hộ cũng như tìm hiểu nguyên nhân của nó.

Trong những năm qua, Trung Quốc chứng kiến nhiều vụ tai nạn công nghiệp dù chính phủ nước này đã chỉ đạo việc cải thiện an toàn. Sự lo ngại càng gia tăng sau một loạt vụ nổ tại nhà kho hóa chất ở thành phố Thiên Tân hồi năm ngoái khiến 173 người thiệt mạng, trong đó phần lớn là lính cứu hỏa và cảnh sát. Đây là một trong những tai nạn lao động tồi tệ nhất tại Trung Quốc.

Cá chết trắng sông gần hiện trường vụ nổ Thiên Tân

Nhiều người lo sợ chất độc hóa học nhiễm vào nguồn nước sau khi hàng nghìn con cá chết và dạt vào bờ sông ở Thiên Tân, gần nơi xảy ra vụ nổ kho hóa chất đêm 12/8.

Hố đen khổng lồ xuất hiện trong vụ nổ chấn động Trung Quốc

Hố đen lớn được tạo thành trong vụ nổ ở Thiên Tân đêm 12/8 cho thấy sức tàn phá của thảm kịch khiến ít nhất 104 người thiệt mạng.

Thành Nam

Bạn có thể quan tâm