Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nổ hàng trăm thùng phuy kho phế liệu, dân tháo chạy khỏi nhà

Sau nhiều tiếng nổ lớn vang lên, ngọn lửa bùng phát thiêu rụi kho phế liệu. Nhiều người dân quanh khu vực phải di tản do sợ ngọn lửa cháy lan.

Khoảng 12h ngày 1/2, một vụ cháy kèm theo nổ lớn tại một kho phế liệu ở khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, thị xã Thuận An (tỉnh Bình Dương) làm người dân hoảng loạn. 

Theo một số người dân gần khu vực, vào thời điểm trên, ngọn lửa bùng phát tại kho phế liệu, sau đó nhiều tiếng nổ lớn liên tiếp vang lên. Khói đen nghi ngút bao trùm cả khu vực.

Hiện trường vụ cháy kho phế liệu.
Hiện trường vụ cháy kho phế liệu.

Tại hiện trường, kho phế liệu bị ngọn lửa thiêu rụi, bên trong chứa hàng trăm thùng phuy bị nổ tung do sức nóng, nhiều phế liệu như vải, bao tải, bạt… bị cháy đen.

Nhiều người dân sống gần đó đã phải chạy ra khỏi nhà vì sợ. Rất may không có thiệt hại về người. Do kho phế liệu nằm sát bên cao tốc nên nhiều người hiếu kỳ theo dõi sự việc, gây kẹt xe qua khu vực.

Lực lượng cứu hỏa khống chế ngọn lửa.
Lực lượng cứu hỏa khống chế ngọn lửa.
Nhận được tin báo, cảnh sát PCCC thị xã Thuận An cùng Đội PCCC Khu công nghiệp VSIP đã điều động 5 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường. Đến hơn 13h ngọn lửa cơ bản được dập tắt.

Kho hàng trên do một cơ sở tư nhân dùng tôn quây lại để chứa phế liệu, nằm bên trong rừng cao su. Kho phế liệu này cũng đã xảy ra cháy trước đây.

Khói đen bao trùm cả khu vực xảy ra vụ cháy.
Khói đen bao trùm cả khu vực.

Vào thời điểm trước khi cháy, một số người dân đã đốt cỏ tại bãi đất trống cạnh kho hàng, đây có thể là nguyên nhân xảy ra vụ cháy trên.

Cháy cửa hàng massage đã đóng cửa, hàng xóm náo loạn

Căn nhà 7 tầng khóa trái cửa được người dân phát hiện có khói và lửa bốc lên từ sân thượng, các hộ dân nơi đây rất hoảng loạn tìm cách để vào được nhà dập tắt đám cháy.

http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20150201/no-hang-tram-thung-phuy-kho-phe-lieu-dan-thao-chay-khoi-nha/706362.html

Theo Xuân An/Tuổi trẻ

Bạn có thể quan tâm