Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nổ đầu đạn, hai người chết tại chỗ

Anh Ta và Dũng đang cưa đầu đạn để lấy phế liệu thì quả đạn phát nổ khiến họ tử vong tại chỗ, các mảnh thi thể văng khắp nơi.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 10h sáng 20/9 tại khu vực rừng trồng keo ở xã Hòa Liên, Hòa Vang, Đà Nẵng. Nạn nhân là anh Lê Ta (41 tuổi) và Nguyễn Văn Dũng (35 tuổi) cùng trú phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng.

Hiện trường vụ nổ.
Công an đang khám nghiệm hiện trường vụ nổ.

Theo người dân, thời gian trên họ nghe một tiếng nổ to phát ra. Khi mọi người đi tìm ở khu vực rừng keo tại tổ 3 thì phát hiện anh Ta và Dũng đã tử vong, thi thể không còn nguyên vẹn.

Tại hiện trường, một số cây xung quanh bị vặt trụi lá do tác động của đầu đạn. Ngay chỗ vụ nổ xuất hiện một hố sâu, cưa sắt, máy dò phế liệu văng túng tóe, hai chiếc xe máy dựng bên cạnh cũng bị hư hỏng.

Nổ đầu đạn, bố chết không toàn thây, con bị thương

Trong lúc đang loay hoay cưa đầu đạn, quả đạn bất ngờ phát nổ khiến một thợ gò hàn chết thảm tại chỗ.

Rất đông người dân từ các nơi kéo đến xem hiện trường vụ nổ. Thi thể của anh Ta và Dũng đã được người nhà đưa về và đề nghị không khám nghiệm pháp y.

Một mảnh của đầu đạn văng ra xa.
Một mảnh của đầu đạn văng ra xa.

Người dân cho biết, ngoài hai nạn nhân là anh Ta và Dũng còn có một người thứ 3 chưa xác định danh tính cũng ở gần hiện trường vụ nổ nhưng không bị thương. Sau khi vụ nổ xảy ra, người này đã bỏ chạy và đang bị công an truy tìm.

Rất đông người dân hiếu kỳ đến theo dõi vụ việc.
Rất đông người dân hiếu kỳ đến theo dõi vụ việc.

Em Lê Ngọc Hải (17 tuổi, con trai nạn nhân Ta) cho biết, cha mình và anh Dũng làm nghề rà phế liệu. Sáng nay, họ cùng một người nữa lên rừng keo rà tìm phế liệu. 

Mọi người tìm thấy đầu đạn nên mang về cất giấu tại khu vực rừng tràm thôn Trường Định. Khi cả nhóm mang ra cưa để lấy thuốc và phế liệu thì đầu đạn phát nổ.

13h cùng ngày, lực lượng chức năng TP.Đà Nẵng và huyện Hòa Vang vẫn khám nghiệm hiện trường để xác định loại đầu đạn gây nổ và điều tra vụ việc.

Nổ tung đầu đạn trong xưởng gỗ, ông chủ đứt lìa cánh tay

Ông Đức tự cưa đầu đạn pháo 105 ly, dẫn đến phát nổ, nạn nhân bị thương rất nặng, một cánh tay bị mất. Vụ nổ xảy ra tại Bình Dương chiều 26/12.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm