Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nổ bưu kiện ở Myanmar, 4 người phe đối lập thiệt mạng

Vụ nổ làm thiệt mạng 5 người, trong đó có một nhà lập pháp của chính quyền dân cử, 3 cảnh sát tham gia phong trào bất tuân và một thường dân.

Một quả bom đặt trong bưu kiện đã phát nổ tại một ngôi nhà trong ngôi làng ở phía tây Bago lúc 17h chiều 3/5. Vụ nổ giết chết nhà lập pháp của đảng Liên đoàn Dân chủ Quốc gia (NLD) do bà Aung San Suu Kyi lãnh đạo, Myanmar Now dẫn nguồn tin địa phương cho biết.

Ba cảnh sát tham gia phong trào phản đối bạo lực của quân đội và một thường dân khác bị chết trong vụ nổ. Một cảnh sát khác tham gia phong trào cũng bị thương và đang được điều trị tại bệnh viện.

Reuters không thể xác minh độc lập thông tin trên, trong khi phát ngôn viên quân đội Myanmar từ chối trả lời bình luận qua điện thoại.

Kể từ khi chính phủ dân cử của bà Aung San Suu Kyi bị lật đổ vào ngày 1/2, Myanmar chứng kiến nhiều vụ nổ nhỏ trong các khu dân cư, và đôi khi nhắm vào các văn phòng chính phủ, hoặc cơ sở quân sự.

Chinh bien o Myanmar anh 1

Tình trạng bất ổn ở Myanmar tiếp tục diễn biến phức tạp. Ảnh: AP.

Bạo lực leo thang đáng kể từ sau cuộc chính biến. Các nhóm vũ trang địa phương đã đứng về phía chính phủ dân cử bị lật đổ và thường xuyên tấn công vào các căn cứ của quân đội Myanmar ở khu vực biên giới.

Truyền thông nhà nước Myanmar đưa tin một quan chức địa phương do quân đội bổ nhiệm đã bị đâm chết tại thành phố Yangon. Cảnh sát và quân đội không trả lời yêu cầu bình luận.

Một nhóm quan sát cho biết lực lượng an ninh đã giết chết 766 người kể từ ngày chính biến 1/2. Chính quyền phản đối con số này và nói rằng 24 thành viên lực lượng an ninh đã thiệt mạng trong các cuộc biểu tình.

Reuters không thể xác minh các con số thương vong do các bên đưa ra, vì các bản tin đều nằm trên phương tiện truyền thông do quân đội kiểm soát. Nhiều nhà báo nằm trong số hàng nghìn người bị bắt giữ.

Lực lượng Kachin bắn hạ trực thăng quân đội Myanmar

Lực lượng nổi dậy Kachin (KIA) ngày 3/5 tuyên bố bắn rơi một trực thăng của quân đội Myanmar tại ngôi làng gần thị trấn Moemauk, tỉnh Kachin.

Ba vụ nổ bom liên tiếp tại Myanmar

Nhiều vụ nổ đã xảy ra tại thành phố Yangon, Myanmar, trong lúc những cuộc biểu tình chớp nhoáng chống lại chính quyền quân sự diễn ra.

Trung Hiếu

Bạn có thể quan tâm