Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nổ bom bên ngoài trụ sở đảng cầm quyền Campuchia

Một quả bom tự chế, do những kẻ chưa rõ danh tính gài vào hàng rào văn phòng Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền tại huyện Kong Pisey thuộc tỉnh Kampong Speu, đã phát nổ tối 14/8, song không gây thương vong.

Cảnh sát trưởng huyện Kong Pisey, ông Khem Pannara, cho biết vụ nổ xảy ra vào khoảng 21h45' giờ địa phương. Ông nhận định, mục đích của thủ phạm là gây bất ổn xã hội nhưng cảnh sát chưa xác định được danh tính thủ phạm và công tác điều tra đang được tiến hành.

Tình trạng căng thẳng kéo dài ở Campuchia kể từ sau cuộc tổng tuyển cử.

Đây là vụ đánh bom thứ 2 tại Campuchia sau khi diễn ra cuộc tổng tuyển cử hôm 28/7 vừa qua, trong đó Đảng CPP của Thủ tướng Hun Sen giành thắng lợi, song Đảng Cứu nguy Dân tộc (CNRP) bác bỏ kết quả này, đồng thời cáo buộc có nhiều sai phạm nghiêm trọng trong quá trình bầu cử. Vụ đặt bom đầu tiên diễn ra vào ngày 7/8 khi một quả bom tự chế được giấu gần thùng rác bên ngoài hàng rào toà án thành phố Phnom Penh phát nổ nhưng cũng không gây thương vong.

Ngày 12/8, Ủy ban bầu cử quốc gia Campuchia (NEC) đã công bố kết quả sơ bộ cuộc bỏ phiếu bầu Quốc hội khóa V, theo đó CPP giành được nhiều phiếu nhất còn CNRP đối lập đứng thứ 2. Thông báo của NEC cho biết trong cuộc bỏ phiếu ngày 28/7 vừa qua, đảng CPP giành được 3.236.009 phiếu bầu, tiếp đó là đảng CNRP giành được 2.945.676 phiếu bầu, số phiếu còn lại thuộc về 6 đảng khác tham gia tranh cử lần này.

Theo TTXVN

Bạn có thể quan tâm