Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ninh Thuận - Bình Thuận gỡ lệnh cấm biển

Ninh Thuận và Bình Thuận đã gỡ bỏ lệnh cấm tàu thuyền, cho phép người dân ra khơi đánh bắt hải sản trở lại vào sáng 5/11, sau khi bão số 12 – Damrey tan.

Ngày 5/11, UBND tỉnh Bình Thuận cho biết đã có công điện khẩn gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố và Sở ngành liên quan thông báo giải tỏa lệnh cấm tàu tàu thuyền, cho phép ra biển đánh cá trong ngày hôm nay.

cho phep tau thuyen ra khoi sau bao anh 1
Tàu thuyền tại tỉnh Ninh Thuận và Bình Thuận được phép ra khơi đánh bắt hải sản sau bão số 12. Ảnh: Huỳnh Hải.

Theo đó, khu vực tỉnh Bình Thuận chịu ảnh hưởng của rìa xa phía đông nam của hoàn lưu bão số 12. Dự báo thời tiết có nhiều mây, mưa rào và dông rải rác. Ngoài khơi gió cấp 4-5, biển động nhẹ, sóng cao 1,5-2 m.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo giải tỏa lệnh cấm tàu thuyền, cho ngư dân ra biển hoạt động đánh bắt hải sản trở lại vào sáng sớm ngày 5/11. Tuy nhiên, ngư dân phải chú ý theo dõi chặt chẽ các thông tin và diễn biến của thời tiết để chủ động phòng tránh, đảm bảo an toàn khi hành nghề.

Tại Ninh Thuận, ông Trần Quốc Nam, Phó chủ tịch UBND tỉnh, cũng cho hay đã dỡ bỏ lệnh cấm tàu thuyền ra khơi. Theo thống kê của Ban chỉ huy PCTT&TKCC tỉnh, địa phương chỉ bị thiệt hại nhẹ do ảnh hưởng của bão số 12, gió bão làm tốc mái 4 phòng học, sập một nhà ăn của trường mẫu giáo, trụ phát sóng của đài truyền thanh xã Phước Tiến (huyện Bác Ái). Hàng chục nhà dân bị tốc mái.

cho phep tau thuyen ra khoi sau bao anh 2
Tàu thuyền vào neo đậu tránh bão tại cảng Ninh Chữ. Ảnh: Hoàng Hà.

Bão số 12 – Damrey đã đổ bộ vào tỉnh Khánh Hòa và Phú Yên gây thiệt hại nặng nề. Theo thống kê đến chiều 4/11, cơn bão số 12 đổ bộ vào Phú Yên - Khánh Hòa khiến 20 người chết, 17 mất tích. Càn quét nhiều giờ tại các tỉnh Nam Trung Bộ, bão khiến 531 ngôi nhà bị sập đổ hoàn toàn và 23.755 nhà bị tốc mái, hư hỏng cùng nhiều thiệt hại về cơ sở vật chất, phương tiện...

Bão Damrey đã gây thiệt hại như thế nào? Cơn bão Damrey đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 20 người, nhiều người mất tích và làm hàng chục nghìn ngôi nhà bị tốc mái, sập đổ.

Ninh Thuận đối mặt nguy cơ lở đất sau bão số 12 - Damrey

Ninh Thuận nằm trong tầm ảnh hưởng sau khi bão số 12 - Damrey đổ bộ; Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh này cảnh báo nguy sạt lở đất một số nơi.

Huỳnh Hải

Bạn có thể quan tâm