Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ninh Dương Lan Ngọc lãi bao nhiêu khi đầu tư chứng khoán?

Ninh Dương Lan Ngọc từng chia sẻ đến độ tuổi nào đó, cô muốn tập trung hết mình làm nghệ thuật, không phải nghĩ đến việc kiếm tiền. Đó là lý do cô tìm hiểu và đầu tư chứng khoán.

Tháng 7, khi thị trường giảm điểm, tài khoản Lan Ngọc không thể giữ sắc xanh. Đến tháng 8, cô khoe lãi trong PineX - ứng dụng mạng xã hội đầu tư chứng khoán của Pinetree (tập đoàn Hanwha, Hàn Quốc).

PineX anh 1

Nữ diễn viên khoe lãi đầu tư chứng khoán trên mạng xã hội. Ảnh chụp trang cá nhân.

Lan Ngọc khẳng định mình không phải chuyên gia hay có "tay to" dẫn dắt, cô tìm đến đầu tư với thái độ độc lập, “tự làm tự chịu”. Tuy nhiên, nữ diễn viên tham khảo nhiều nguồn thông tin và thảo luận trong cộng đồng PineX trước khi ra quyết định.

Cô không ngại công khai hoạt động đầu tư trong PineX và cho biết đã chọn theo dõi khá nhiều cổ phiếu, “xuống tiền” vào vài công ty sau khi suy nghĩ kỹ. Nữ diễn viên từng phải cắt lỗ dù mới vào thị trường 6-7 tháng. Bên cạnh theo dõi các chuyên gia, mỗi lần mua, bán, cắt lỗ hay chốt lãi, cô chia sẻ với cộng đồng PineX để nhận lời khuyên.

"Chứng khoán không gắn liền thông tin tiêu cực hay mất tiền, nhà đầu tư nên kiên nhẫn học hỏi kiến thức kinh tế, xã hội, không nóng vội việc làm giàu. Là ‘tấm chiếu mới’, thay vì nghe theo một người, tôi có cộng đồng cùng nhau chia sẻ thông tin và chọn lọc kỹ càng. Hiện tại, nông nghiệp và bất động sản là ngành tôi quan tâm. Tôi lựa chọn đầu tư lâu dài để có hiệu quả hơn", diễn viên chia sẻ.

Ứng dụng PineX của chứng khoán Pinetree được đầu tư mạnh với chiến lược mạng xã hội kết nối chuyên gia và giao dịch không phí trên nền tảng hiện đại. Vừa qua, Pinetree hợp tác Grab tặng người dùng nhiều ưu đãi đi ôtô, sử dụng dịch vụ Grab khác.

Tuy nhiên, Pinetree cho biết PineX là nguyên nhân kéo lợi nhuận đi xuống. Với loạt chương trình khuyến mại cho người dùng như 100.000 đồng tặng tài khoản mở mới, giới thiệu bạn nhận thưởng vô hạn đến 15 tỷ đồng, minigame cấp vốn đến 13 triệu đồng mỗi giải, doanh nghiệp chưa thể thu lại khoản phí nào từ người dùng PineX.

Khi được hỏi duy trì khuyến mại “khủng” và đầu tư công nghệ tốn kém vào ứng dụng bao lâu nữa, Pinetree khẳng định vẫn tiếp tục với quan điểm mở rộng nhu cầu lẫn thị trường. Nhiều người quan tâm, nghiên cứu chứng khoán bài bản sẽ quan trọng hơn việc thu lợi trong ngắn hạn.

Độc giả tải và khám phá ứng dụng PineX tại đây.

Giang Đăng Nguyên

Bạn có thể quan tâm