Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Niềm vui nhận gạo của Chính phủ cứu đói dịp Tết

Những ngày giáp Tết, người dân có hoàn cảnh khó khăn ở Quảng Trị và 7 tỉnh, thành phố khác trên cả nước đã kịp thời nhận được hơn 4.000 tấn gạo hỗ trợ cứu đói của Chính phủ.

Sáng sớm, người dân các huyện Vĩnh Linh, Đakrông, Cam Lộ, Hải Lăng, Gio Linh, thành phố Đông Hà ... tập trung tại các điểm phân phát gạo từng xã để làm thủ tục hưởng suất ưu đãi nhân dịp Tết nguyên đán Ất Mùi.

Trước đó Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính xuất cấp hơn 4.000 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho 8 tỉnh, thành phố để hỗ trợ cứu đói cho người dân trong dịp Tết nguyên đán. Ngoài ra, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cũng đã trình Thủ tướng đề nghị hỗ trợ thêm 3.077 tấn gạo cứu đói dịp Tết cho các tỉnh Ninh Thuận, Quảng Bình, Phú Yên, Thanh Hóa.

Đối tượng được hỗ trợ gạo là những người nghèo thuộc diện bảo trợ, người tàn tật, già yếu không nơi nương tựa.
Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã có gần 700 tấn gạo lần lượt phát đến tay người dân.
Quá trình phân phát gạo được giám sát, kiểm tra chặt chẽ đảm bảo công bằng cho người dân.
Theo quy định, mỗi một nhân khẩu được nhận 15 kg/tháng.
Anh Nguyễn Văn Thăng ở xã Tà Long, huyện Đakrông, Quảng Trị (bên phải) cho biết, vui vẻ vì sắp được đón một cái Tết vui vẻ, đầm ấm.
Theo Bộ LĐ-TB-XH, năm 2015, trung ương sẽ hỗ trợ gạo riêng từng đợt cho các tỉnh, thành trước Tết. Riêng gạo cứu đói giáp hạt sẽ cấp sau Tết. Cục Bảo trợ xã hội cũng yêu cầu các địa phương làm gấp rút để không hộ nào phải thiếu đói nhân dịp năm mới Ất Mùi.

Hoàng Hà

Bạn có thể quan tâm