Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Niềm vui đoàn tụ tại sân bay ngày giáp Tết

Những người làm ăn xa, sau vài năm mới trở về đã ôm chầm lấy người thân trong ngày đoàn tụ. Trước đó, gia đình họ đã phải ở sân bay nhiều giờ để chờ đợi khoảnh khắc này.

doan tu o san bay anh 1
Chiều 13/2 (28 Tết), ga đến sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) đông đúc hơn thường lệ khi hàng nghìn người lần lượt xuống máy bay, về quê ăn Tết.
doan tu o san bay anh 2
Để chờ đón người thân, các thành viên trong gia đình họ đã phải trải qua những hành trình dài và chờ đợi nhiều tiếng ở sân bay.  Anh Vinh ở Nam Sách (Hải Dương) mang bó hoa từ nhà để đón con đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan. Anh cho biết con anh đã 3 năm chưa về nên cả gia đình ai cũng mong ngóng có một ngày Tết đoàn tụ.
doan tu o san bay anh 3
2 bé Vy và Quỳnh theo bà đi từ Nam Định lên sân bay Nội Bài từ sáng ngày 28 Tết. Mẹ của 2 bé đi xuất khẩu lao động từ năm các bé 2,3 tuổi, khoảng 3 năm mới trở về một lần.
doan tu o san bay anh 4
Phải hơn một tiếng sau khi máy bay hạ cánh, mẹ con họ mới được gặp nhau.
doan tu o san bay anh 5
Trong thời gian chờ đợi anh Nguyễn Đức Uy đưa bé Tùng đi chơi quanh sân sảnh chờ bằng xe đẩy hàng. Anh Uy cho biết ra đón ông chú ở Cộng hoà Séc đã 12 năm rồi chưa về Việt Nam.
doan tu o san bay anh 6
Sau thời gian dài chờ đợi, những người xa xứ vỡ oà khi gặp người thân.
doan tu o san bay anh 7
Những em bé thường được gia đình giao trọng trách tặng hoa cho người thân xa quê lâu ngày mới gặp lại.
doan tu o san bay anh 8
Anh Oăn trở về Việt Nam sau những tháng ngày làm ăn ở Bulgaria. Đây là lần đầu tiên anh bế đứa cháu mới chào đời cách đây vài tháng.
doan tu o san bay anh 9
Một du học sinh ôm chặt lấy mẹ mình sau hơn 2 năm xa cách. Cả gia đình ra đón và sẽ mở tiệc ngay sau khi anh trở về nhà.
doan tu o san bay anh 10
Những phút giây hội ngộ khiến không khí ở sân bay Quốc tế Nội Bài trở nên ấm áp, tràn đầy hạnh phúc trong dịp Tết đến, xuân về.
doan tu o san bay anh 11
Trong khi đó, ở ga quốc nội, những hành khách cuối cùng chuẩn bị về nhà. Chị Oanh cùng 2 con đang chờ máy bay để vào Đà Nẵng ăn Tết cùng ông bà nội. Do quên hộ chiếu của 2 con nên chồng chị phải chạy về trung tâm thành phố để lấy. Cả gia đình còn phải trải qua một chuyến bay nữa để đón tết xum vầy.

Việt Hùng

Bạn có thể quan tâm