Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Niềm vui của người phụ nữ sau 30 năm chăm chồng bệnh

30 năm qua, bà Ngọc tất tả ngược xuôi khắp nơi chữa trị cho chồng. Nay sự may mắn, niềm hy vọng đang gõ cửa nhà bà.

Chồng bà Đỗ Thị Ngọc (24 Phan Huy Ích, Ba Đình, Hà Nội) năm nay hơn 70 tuổi, khoảng 40 tuổi phát hiện bị bệnh vảy nến và một số bệnh khác.

Hành trình gian nan đầy nước mắt

Bà Ngọc chia sẻ: “Lúc đầu biểu hiện của bệnh chỉ là những chấm rất nhỏ như móng tay, sau lan dần. Khám tại bệnh viện, bác sĩ lấy mẫu xét nghiệm và kết luận bị bệnh vảy nến. Được cho thuốc uống và bôi, ngỡ là nhẹ ai ngờ càng ngày những chấm nhỏ này càng lan ra khắp người. Dùng thuốc tây thời gian dài nhưng không thuyên giảm. Có nhiều đêm ông ấy thức trắng vì ngứa ngáy dữ dội, da căng tấy đỏ, gây sốt. Người cứ yếu dần. Da thường rộp, phồng lên trắng xóa, sau đó bong từng lớp dày, từng mảng. Một ngày phải dùng đến 2 tuýp thuốc mỡ, nhưng da cứ nứt ra như dưa bở, gây tóe máu, chảy dịch vàng. Nhìn thấy rất sợ và xót xa”.

Ngoài căn bệnh vảy nến, chồng bà Ngọc còn bị nhiều bệnh khác. Đặc biệt là bệnh co thắt phế quản. Lúc trẻ chồng bà hút thuốc lá nhiều nên ảnh hưởng phế quản, thường xuyên nhập viện, phải thở máy. Do sức khỏe không tốt nên chân tay yếu, một lần chồng bà bước hụt nên ngã và bị gãy xương hông bên phải. Việc đi lại của ông hiện rất khó khăn, chỉ nằm một chỗ, muốn xê dịch phải đi bằng nạng. Mọi sinh hoạt của chồng bà chỉ khép kín trong bốn bức tường vì sợ ra ngoài gặp gió sẽ tái phát bệnh co thắt, thỉnh thoảng cũng phải đi cấp cứu vì bệnh này. “Tôi đã cố gắng bằng mọi cách, từ các loại thuốc đông y đến tây y.  Đến giờ này thuốc tây cơ thể ông ấy dường như không thể tiếp nhận được nữa”, bà Ngọc buồn rầu.

Ánh sáng cuối đường hầm

30 năm qua, bà Ngọc chưa có một ngày xao nhãng việc chăm sóc chồng. “Tình trạng bệnh ngày càng trầm trọng. Tôi không cho ông ấy xem kết quả xét nghiệm cũng như phương pháp điều trị, chỉ mong muốn ông yên tâm, tạo cho ông ấy một niềm tin để chống chọi bệnh tật”, bà Ngọc tâm sự.

Tưởng chừng như vô vọng nhưng đến nay, trong hành trình tìm thuốc cho chồng, bà cảm thấy mình đã đi đúng hướng. Cách đây gần 3 tháng, qua thông tin từ một tờ báo sức khỏe, bà Ngọc biết về cây hoàn ngọc. Những thông tin về hiệu quả phòng trị bệnh của loại cây này đã lóe lên trong bà niềm hy vọng. Rất may mắn, nhà một người họ hàng có trồng loại cây này nên bà Ngọc đã nhanh chóng xin về cho chồng sử dụng. Bà ngắt lá tươi cho chồng nhai rồi nấu nước uống và dùng cả dạng viên, trà.

Cây hoàn ngọc.

Bà cho biết: “Chồng tôi sử dụng được 2 tháng đã thấy sự thay đổi rõ rệt, sức khỏe có sự tiến triển tốt hơn. Cho đến nay vết thương trên da gần như được cải thiện, ngày càng mỏng đi, không rộp phồng lên, căng nứt, bong tróc như trước nữa. Chồng tôi đã có được những giấc ngủ ngon. Thực ra cách đây khoảng 25 năm nhà tôi cũng đã từng trồng cây này rồi nhưng không biết sử dụng, không biết đến tác dụng của nó. Thỉnh thoảng hàng xóm cũng sang xin nhưng mình không để ý, thấy chật đất đốn bỏ. Bây giờ tôi đang trồng lại. Tôi rất phấn khởi, khi thấy bệnh tình của chồng thuyên giảm rõ. Ai từng trải qua tình cảnh như tôi mới hiểu được niềm vui ấy to lớn như thế nào".

 

 

Các sản phẩm trà túi lọc, trà hòa tan, viên nang Tanu Gold, Tanu Green.

Công dụng: Giúp nâng cao thể lực, tăng cường miễn dịch và sức đề kháng, ngăn ngừa và giảm thiểu ô xy hóa tế bào, tăng cường tiêu hóa.

Số GPQC: 815/2015/XNQC - ATTP

Các sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Để được tư vấn thêm liên lạc:

Điện thoại: 0663.621121, 083.7030298, 0982.339815

Website: hoanngoc.com

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm