Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cây hoàn ngọc hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hóa

Một trong những liệu pháp phòng trị bệnh viêm đường tiêu hóa đang được người dùng ưa chuộng hiện nay là uống nước được chế biến từ cây hoàn ngọc.

Tình cờ tìm được bài thuốc hay

Anh Quốc Thắng (Thủ Đức, TP HCM) chia sẻ, anh là dân kinh doanh, thường xuyên tiếp khách bằng rượu bia. Một lần, đang uống, anh có cảm giác bụng đau râm ran, uống chút rượu vào là ói.

“Tôi tưởng chỉ là triệu chứng thoáng qua nhưng không ngờ những ngày sau đấy cơn đau bụng và buồn ói liên tục hơn, dữ dội hơn, kèm theo tiêu chảy.

Tôi rất lo và mất tinh thần làm việc. Tôi quyết định đi khám. Bác sĩ hỏi có thường uống rượu bia không, tôi trả lời có. Bác sĩ phán bị viêm tá tràng. Đây là bệnh ăn nhậu. Thế là tôi nhận được một toa thuốc, với lời dặn không uống bia rượu, hạn chế cà phê, đồ cay nóng".

Uống nhiều bia rượu sẽ dẫn đến hệ lụy khó lường
Uống nhiều bia rượu sẽ dẫn đến hệ lụy khó lường (ảnh minh họa).

Vài ngày sau, làm việc với một khách hàng ở Đồng Nai, xong việc ông khách mời nhậu ăn mừng hoàn thành công việc. Anh Quốc Thắng từ chối vì đang uống thuốc Tây, bác sĩ cấm bia rượu. Ông khách liền ra vườn nhổ cho anh một nhánh cây mà ông gọi là cây hoàn ngọc để mang về trồng. Ông còn chỉ cho anh cách sử dụng để trị bệnh và khẳng định sẽ rất hiệu quả.

"Mang về tôi mới biết trong vườn sau nhà cũng có, mẹ tôi đã trồng từ lâu nhưng không ai trong nhà biết sử dụng cũng như hiểu về cây này. Mẹ tôi cho biết, cây này rất dễ trồng, chỉ cần bẻ một vài nhánh, cắm xuống đất, thường xuyên tưới nước, thời gian đầu đừng để đất khô. Tôi thấy nó mọc rất mạnh ở vùng đất ướt, cũng có thể trồng trong chậu miễn là tưới nước thường xuyên. Sau khi nó sống được, sẽ nứt cành và mọc lan ra".

Từ khi biết trong vườn có cây, mỗi sáng trước khi đi làm, anh QT hái 10 lá, rửa sạch, nhúng nước sôi ăn kèm với bữa ăn sáng. Thật bất ngờ chỉ sau 2 hôm thì đã có hiệu quả rõ rệt. Những lúc phải làm việc xa nhà, anh Quốc Thắng phơi khô bỏ bình thủy hãm uống như trà xanh.

"Nhiều người thấy tôi uống hoài mới thắc mắc, tôi đùa rằng đây là trà 100 độ. Bệnh của tôi nhanh chóng biến mất, tôi rất vui.

Sau này tìm hiểu tôi mới biết cây này đã được một doanh nghiệp tại Tây Ninh trồng và chế biến thành nhiều sản phẩm tiện dụng. Tôi mừng vì từ đây người dân nhất là những người hay nhậu như tôi đã có trợ thủ".

Tác dụng của cây hoàn ngọc

Bà Bùi Kim Nga - chủ DN 7 Nga Tây Ninh, người chuyên trồng và phát triển cây hoàn ngọc cho biết: “Cây hoàn ngọc là một món quà của thiên nhiên ban tặng cho con người. Đây là một thảo dược cứu tinh trong nhiều trường hợp cấp bách. Khi dùng có tác dụng tự điều chỉnh trạng thái cơ thể, theo Đông y, đó là tác dụng cân bằng âm dương.

Cây hoàn ngọc có tác dụng kháng viêm, kháng nấm phổ rộng (đặc biệt loại E Scheri Chin Coli là một trong những vi khuẩn gây bệnh đường tiêu hoá), có tính kháng Gram (-) và cả Gram (+) ở đường tiêu hoá.

Trong thực tế cây hoàn ngọc có công hiệu đặc biệt đối với một số bệnh thuộc hệ tiêu hoá như viêm loét dạ dày, rối loạn tiêu hoá, nhiễm khuẩn đường ruột, chữa đái buốt, đái ra máu, bị chấn thương. Nhưng muốn cây phát huy tốt tác dụng thì người bệnh phải kết hợp kiêng cữ và luyện tập thể dục thể thao.

Người bị bệnh tá tràng thường có triệu chứng: chướng bụng, ợ hơi, ăn không tiêu, đi phân lỏng, bụng đau âm ỉ ở vùng dưới dạ dày, cảm giác đau dạ dày khi bụng đói hoặc ăn no. Có thể hái 10-15 lá hoàn ngọc rửa sạch, nhúng nước sôi hoặc ăn lá sống, ăn đều ngày 3 bữa, cứ xem nó là rau, đồng thời là thuốc bổ.

Lá hoàn ngọc đã tốt, nhưng rễ cây 7 năm tuổi mới cho nhiều hoạt chất quý.
Lá hoàn ngọc đã tốt, nhưng rễ cây 7 năm tuổi mới cho nhiều hoạt chất quý.

Có một hạn chế là lá hoàn ngọc tính hàn ăn nhiều làm lạnh tỳ, no hơi, sình bụng, lá nhớt khó ăn. Hiện nay đã có các sản phẩm tiện lợi, ngoài thành phần lá còn có rễ cây hoàn ngọc 7 năm tuổi với nhiều hoạt chất quý.

Theo các nhà khoa học, cây hoàn ngọc dùng giải khát, giải độc, đồng thời diệt khuẩn, nấm gây bệnh trong đường tiêu hóa, hô hấp, nội tạng, máu, bảo vệ gan, thận, tim mạch, giúp ăn ngủ tốt. Cải thiện chức năng do rối loạn bài tiết, bổ sung dinh dưỡng tự nhiên, tăng cường khả năng miễn dịch, hỗ trợ phòng chống và điều trị ung thư, HIV, AIDS.

 

Số xác nhận quảng cáo 815/2015/XNQC-ATTP.

Từ cây hoàn ngọc, DN 7 Nga Tây Ninh đã tạo ra được nhiều sản phẩm là trà túi lọc, trà hòa tan, viên nang Tanu Gold, Tanu Green.

Các sản phẩm giúp nâng cao thể lực, tăng sức đề kháng, tăng cường khả năng miễn dịch, ngăn ngừa và giảm thiểu oxy hóa tế bào, tăng cường tiêu hóa.

Công dụng, đối tượng và hướng dẫn sử dụng xem chi tiết trên nhãn sản phẩm

Các sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Để được tư vấn thêm liên lạc:

Điện thoại: 0663.621121, 083.7030298, 0982.339815

Website: hoanngoc.vn

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm